Nghề lạ: chỉ cần đứng 1 chỗ cũng kiếm được tiền tỷ mỗi năm

GD&TĐ - Nhưng lạ thay, công việc này vẫn đang thiếu hụt lao động trầm trọng.

Nghề lạ: chỉ cần đứng 1 chỗ cũng kiếm được tiền tỷ mỗi năm

Nghe tưởng như bịa đặt nhưng công việc này hoàn toàn có thật tại Úc. Nội dung công việc đơn giản đến không ngờ: bạn chỉ cần đứng trên đường, một tay cầm biển là đã có thể kiếm được 130.000 AUD/năm (2,2 tỷ VND). Thậm chí có nơi còn trả 180.000 AUD (3,1 tỷ VND) cho vị trí này.

Nói chính xác hơn thì đây là công việc chỉ đạo giao thông ở xứ sở chuột túi. Bạn sẽ đứng ở một vị trí thích hợp để điều chỉnh giao thông cho người đi đường, nhắc nhở họ “dừng lại” hoặc “giảm tốc độ”, chỉ đường và khuyên can các hành vi trái luật kịp thời.

nghe la: chi can dung 1 cho cung kiem duoc tien ty moi nam hinh anh 1

Chỉ cần đứng một chỗ, bạn có thể kiếm được 2,2 tỷ VND/năm

Theo thống kê của trang web việc làm Seek tại Úc, mức lương bình quân của Úc năm 2016 là 80.196 AUD (1,3 tỷ VND). Trong đó, mức lương của y tá Úc là 65.000 USD/năm (1,1 tỷ VND), chỉ bằng đúng một nửa thu nhập từ công việc kỳ lạ kể trên.

Bên cạnh thu nhập trên trời, công việc này cũng không yêu cầu bạn phải làm toàn thời gian. Bạn có thể chỉ làm 2, 3 tiếng/ngày với mức lương 30 AUD/giờ. Nội dung công việc cũng rất đơn giản, bạn sẽ được đào tạo trong vài ngày, thi lấy chứng chỉ là có thể bắt đầu làm việc.

nghe la: chi can dung 1 cho cung kiem duoc tien ty moi nam hinh anh 2

Ngoài mức lương trên trời, bạn còn được nhận thêm hàng loạt trợ cấp lớn nhỏ khác

Ngoài ra, hằng ngày bạn còn có thêm trợ cấp giao thông 45 AUD (781.000 VND), tiền cơm 22 AUD (382.000 VND). Không những vậy, bạn còn nhận được trợ cấp thi công 2,1 – 3,95 AUD/giờ (36.000 – 68.000 VND) tùy theo quy mô dự án thi công. Còn nếu bạn phải làm việc hơn 10 tiếng, bạn sẽ nhận được mức lương gấp đôi.

Dù lương cao, đãi ngộ tốt là vậy nhưng người Úc hầu như đều không muốn làm công việc này, dẫn đến tình trạng thiếu hụt lao động trầm trọng.

Theo Giadinh.net.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ