Nghệ An: Nhà sập do lốc xoáy và mưa đá, 3 mẹ con may mắn thoát chết

Chiều ngày 3/5, một trận lốc xoáy kèm theo mưa đá bất ngờ xảy ra tại các địa bàn của huyện miền núi Quế Phong và Tương Dương (Nghệ An) khiến nhiều ngôi nhà bị đổ sập hoàn toàn.

Nghệ An: Nhà sập do lốc xoáy và mưa đá, 3 mẹ con may mắn thoát chết
Nghe An: Nha sap do loc xoay va mua da, 3 me con may man thoat chet - Anh 1

Lốc xoáy kèm theo mưa đá khiến ít nhất 3 ngôi nhà tại xã Tiền Phong, huyện Quế Phong bị đổ sập hoàn toàn.

Sáng ngày 4/5, trao đổi với PV Báo điện tử Infonet, ông Lê Văn Giáp – Chủ tịch UBND huyện Quế Phong (Nghệ An) cho biết, chiều ngày 3/5, một trận lốc xoáy kèm theo mưa đá xảy ra trên địa bàn khiến một số ngôi nhà bị đổ sập hoàn toàn, cây cối đổ ngổn ngang trên đường.

Theo ông Giáp cho biết, trận lốc kèm theo mưa đá xảy ra trong vòng 30 phút (từ 15h đến 15h30’) đã làm 3 nhà dân tại xã Tiền Phong bị đổ sập hoàn toàn (chủ yếu nhà lá, tranh tre), 8 - 9 nhà bị nhà tốc mái; bên cạnh đó mái nhà để xe của trường Tiểu học Tiền phong 1 bị hư hỏng, nhiều cây xanh bị gãy đổ. Trong đó, đáng chú ý có một căn nhà khi bị sập đè lên 3 mẹ con nhưng may mắn không ai bị thương.

Nghe An: Nha sap do loc xoay va mua da, 3 me con may man thoat chet - Anh 2

Lốc xoáy khiến nhiều cây cối trên địa bàn xã Tiền Phong bị hư hỏng, gãy đổ.

Sau trận lốc và mưa đá, lãnh đạo huyện Quế Phong đã có mặt trực tiếp tại địa phương để thăm hỏi, động viên các gia đình bị nạn, bước đầu chính quyền quyết định hỗ trợ 3 hộ có nhà bị đổ sập hoàn toàn mỗi hộ 15 triệu đồng (trích từ nguồn ngân sách của huyện).

Bên cạnh đó, UBND huyện cũng vận động các doanh nghiệp trên địa bàn ủng hộ đá, cát để xây dựng các ngôi nhà kiên cố hơn cho bà con bị thiệt hại.

Cũng trong chiều ngày 3/5, một trận lốc xoáy kèm theo mưa đá diễn ra trong vòng một tiếng đồng hồ (từ 14h đến 15h) tại địa bàn xã Lượng Minh, huyện Tương Dương (Nghệ An). Vụ việc khiến 10 ngôi nhà của các hộ dân bị tốc mái, rất may không có thiệt hại về người.

Hiện, chính quyền các địa phương đang triển khai các biện pháp khắc phục, giúp đỡ người dân sớm ổn định cuộc sống.

Theo Infonet

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Máy bay chiến đấu F-16C của Không quân Singapore. (Ảnh: Singapore Airshow 2022)

Tiêm kích F-16 rơi

GD&TĐ - Một chiếc tiêm kích F-16 của Không quân Singapore (RSAF) rơi tại căn cứ không quân Tengah ngay sau khi cất cánh ngày 8/5.