Nghệ An: Lập đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị thi tại 21 địa phương

Đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị thi tại Trường THPT Nghi Lộc 2, huyện Nghi Lộc, Nghệ An
Đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị thi tại Trường THPT Nghi Lộc 2, huyện Nghi Lộc, Nghệ An

Sáng 28/5, ông Thái Văn Thành - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia của tỉnh làm trưởng đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị thi tại huyện Nghi Lộc.

Năm 2019, Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, huyện có 5 hội đồng thi với 2.483 thí sinh đăng ký dự thi. Kỳ thi THPT quốc gia, toàn huyện sẽ có 2.100 thí sinh dự thi tại 5 điểm thi với 85 phòng thi.

Thời gian qua, huyện đã có văn bản phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên trong Ban chỉ đạo thi và chỉ đạo các trường tổ chức ôn tập có hiệu quả cho học sinh. Đồng thời xây dựng các phương án bảo vệ thi với nhân lực cơ bản là lực lượng chuyên nghiệp của công an huyện, triển khai các phương án dự phòng để phòng ngừa các sự cố bất thường xảy ra. Bên cạnh đó, tổ chức đội tình nguyện nhằm hỗ trợ thí sinh và người nhà trong thời gian thi, đảm bảo không để xảy ra trường hợp thí sinh bỏ thi.

Cùng ngày, đoàn cũng đi kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và THPT quốc gia 2019 tại trường THPT Nghi Lộc 2, 4, 5. Các trường này đã hoàn thành xong hồ sơ cho các thí sinh và tiếp tục tổ chức ôn luyện, phụ đạo thêm cho học sinh có nhu cầu cho đến trước kỳ thi. Lắp đặt camera tại phòng dự kiến để đề thi, bài thi… của thí sinh, sửa chữa lại hệ thống tường rào, cơ sở vật chất khác.

Để các kỳ thi được diễn ra thuận lợi, Giám đốc Sở GĐ&ĐT Nghệ An ông Thái Văn Thành lưu ý các địa phương rà soát lại các quy trình chuẩn bị thi và chủ động xây dựng phương án riêng theo đặc thù của từng đơn vị. Đồng thời thực hiện đúng chế độ báo cáo và phát ngôn để kỳ thi diễn ra bình thường, nghiêm túc và đúng quy chế.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, Cụm thi số 28 tại Nghệ An do Sở GD&ĐT chủ trì bố trí 61 điểm thi, gồm 1360 phòng thi và 60 phòng chờ. Cụm thi này sẽ phối hợp với 6 trường Đại học là Đại học Vinh, Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh, Đại học Công nghiệp Vinh, Đại học Luật Hà Nội, Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa, Đại học Phòng cháy chữa cháy. Theo kế hoạch sẽ có 3333 cán bộ, giáo viên làm công tác coi thi. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ