Để tạo thuận lợi cho tổ chức và cá nhân trong việc liên hệ giải quyết công việc, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay, Sở GD&ĐT đã triển khai dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) và bưu chính công ích (BCCI) bằng nhiều hình thức tuyên truyền trên Bản tin của ngành, qua thông tin báo, đài và qua trang điện tử của ngành, thông qua hội họp.
Tại Trung tâm Phục vụ hành chính công, cán bộ của Sở GD&ĐT đã tích cực hỗ trợ, hướng dẫn người dân đăng ký trực tuyến hoặc qua dịch vụ BCCI, giúp không phải đi lại nhiều, tiết kiệm được thời gian, kinh phí.
Đến nay số lượng TTHC có hồ sơ phát sinh đăng ký trực tuyến đã đạt trên 90%. Số hồ sơ được giải quyết và trả kết quả trước và đúng hạn đạt 100%, không có hồ sơ trễ hẹn.
Việc đẩy mạnh tiếp nhận và trả kết quả trên cổng DVCTT và dịch vụ BCCI của Sở GD&ĐT Ninh Bình đã góp phần thực hiện Kế hoạch 138 của UBND tỉnh Ninh Bình về triển khai Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính, gắn với chuyển đổi số trong hoạt động cung cấp dịch vụ công trên địa bàn tỉnh Ninh Bình.