Ngành điện thiệt hại hơn 1,2 tỷ đồng do mưa lũ ở Điện Biên

GD&TĐ - Mưa lũ, sạt lở rạng sáng ngày 25/7 tại xã Mường Pồn (huyện Điện Biên) đã gây thiệt hại hơn 1,2 tỷ đồng cho ngành điện lực Điện Biên.

Công nhân Công ty điện lực Điện Biên khắc phục sự cố do mưa lũ gây ra.
Công nhân Công ty điện lực Điện Biên khắc phục sự cố do mưa lũ gây ra.

Trận lũ quét đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ thống lưới điện trên địa bàn xã Mường Pồn: 10 trạm biến áp (TBA) bị mất điện, trong đó có 1 vị TBA bị lũ cuốn trôi; 9 vị trí cột trung thế và 31 vị trí cột hạ thế bị hư hỏng; gây hư hỏng nhiều đoạn tuyến đường dây 110kV. Đến nay, ước tính thiệt hại là trên 1,2 tỷ đồng.

Với sự nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, đến tối ngày 25/7, Công ty Điện lực Điện Biên đã cấp điện trở lại cho 828 khách hàng thuộc 8 Trạm biến áp, còn 245 khách hàng thuộc 3 Trạm biến áp (Bản lĩnh, Cây Xăng, Tin Tốc) chưa cấp điện được do bị cô lập.

z5667685111694_984360a8e7ce145a306a086ff3cbfcbe.jpg
Mưa lũ, sạt lở khiến nhiều cột điện bị hư hại.

Trước đó, ngày 26/7, các đơn vị thuộc Công ty Điện lực Điện Biên đã tiếp cận hiện trường và khắc phục tạm thời lưới điện trung hạ thế. Đến 17h ngày 27/7 Công ty Điện lực Điện Biên đã khôi phục cấp điện trở lại thêm được khoảng 180 hộ khách hàng khu vực bản Tin Tốc và Bản Lĩnh. Còn khoảng 60 hộ dân bị cô lập, Công ty đã huy động lực lượng, phương tiện đẩy nhanh tiến độ khắc phục để cấp điện trở lại sớm nhất cho các khách hàng.

Tại buổi kiểm tra công tác khắc phục sự cố điện sau mưa lũ, ông Trần Đức Dũng, Giám đốc Công ty Điện lực Điện Biên đã ghi nhận sự chủ động, nỗ lực trong công tác khắc phục sự cố, cấp điện trở lại cho cho trên 1.000 khách hàng của công nhân viên ngành điện.

z5674143498091_a942b9cbb1c079f6a99f5bba113cc002.jpg
Công nhân Công ty điện lực Điện Biên kiểm tra lại hệ thống điện sau sửa chữa.

Đồng thời, đề nghị các cá nhân, tập thể có liên quan tiếp tục khắc phục khó khăn, đảm bảo cấp điện trở lại sớm nhất cho nhân dân. Trong quá trình khắc phục sự cố cần đảm bảo an toàn trong khi thực hiện nhiệm vụ và quyết tâm sẽ cấp điện trở lại cho các hộ đang bị cô lập trong ngày 28/7, trừ các hộ dân đang bị mất nhà cửa. Dự kiến, chiều 28/7 sẽ đảm bảo cấp điện trở lại cho 100% khách hàng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ