Ngân hàng MB lên tiếng sự cố lỗi giao dịch online

Ngân hàng MB lên tiếng sự cố lỗi giao dịch online

Chiều 9/1, MB đã có phản hồi về sự cố lỗi giao dịch online vượt hạn mức.

Trước đó, trên các trang mạng xã hội đặc biệt là Facebook có nhiều thông tin về vấn đề này tại MB. Theo đó, thông tin cho rằng: "có lỗi ở hệ thống ngân hàng MB vào đêm qua, khiến cho rất nhiều người dùng lợi dụng sơ hở để kiếm về túi hàng trăm tỷ”.

Khách hàng của MB cũng đăng tải tin nhắn từ ngân hàng với nội dung thông báo thẻ bị khóa do nghi ngờ phát sinh giao dịch gian lận/giả mạo. Đồng thời, MB phát đi tin nhắn mời chủ tài khoản tới trụ sở để giải trình về các khoản thanh toán....

Hình ảnh khách hàng MB đăng tải trên mạng xã hội.
Hình ảnh khách hàng MB đăng tải trên mạng xã hội. 

Liên quan đến sự việc này, MB cho biết trong ngày 8/1, một số khách hàng cá nhân sử dụng thẻ rút/thanh toán/chi tiêu vượt quá số dư/hạn mức thẻ của MB cấp cho khách hàng.

Theo MB, ngay sau khi phát hiện sự việc, MB đã thực hiện phong tỏa tài khoản thẻcủa nhóm khách hàng này và yêu cầu hoàn trả các khoản đã chi tiêu vượt hạn mức theo đúng quy định pháp luật. Sự cố này không gây ảnh hưởng đến MB và tài sản của các khách hàng khác tại MB.

MB cho rằng, hiện trên các trang mạng xã hội, các trang tin không chính thống, đặc biệt là Facebook có nhiều thông tin không chính xác về vấn đề này. MB đã thực hiện các biện pháp, báo cáo tới các đơn vị chức năng có thẩm quyền.

Đồng thời, MB khẳng định các dịch vụ cho khách hàng đang được cung cấp bình thường, thông suốt, phù hợp quy định pháp luật và cam kết dịch vụ với khách hàng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ