Nga tuyên bố bắn hạ 27 rocket nhắm vào căn cứ của mình ở Syria

GD&TĐ - Hôm 6/5, phiến quân thánh chiến đã dùng các hệ thống phóng rocket tấn công căn cứ Hmeimim của Nga tại Syria 2 lần – người đứng đầu Trung tâm hòa giải Nga Viktor Kypchishin cho biết.

Hệ thống tên lửa Pantsir đất đối không của Nga
Hệ thống tên lửa Pantsir đất đối không của Nga

Các hệ thống tên lửa Pantsir và Tor đã bắn hạ tất cả 27 rocket trong một cuộc tấn công khủng bố nhắm vào căn cứ Hmeimim – Trung tâm Hòa giải các bên Syria của Nga cho biết và nói thêm rằng không có rocket nào rơi xuống căn cứ.

Trong lúc đó, phiến quân cũng nã 9 tên lửa vào thành phố Jableh và các khu vực lân cận – Trung tâm trên cho biết.

Tuyên bố của phía Nga đưa ra một ngày sau khi phiến quân dùng hệ thống phóng đa rocket tấn công căn cứ không quân Hmeimim ở Syria 2 lần nhưng không gây thiệt hại về người và cơ sở hạ tầng.

Tình hình ở căn cứ Hmeimim đã trở nên tồi tệ hơn gần đây phi phiến quân liên tục tiến hành các hoạt động tương tự.

Theo Trung tâm Hòa giải của Nga, trong tháng 4, những kẻ khủng bố đã tiến hành 12 cuộc tấn công vào Hmeimim mặc dù chúng đều bị đánh chặn.

Quân đội Nga đã được triển khai ở Syria kể từ năm 2015 để hỗ trợ chính phủ Syria được quốc tế công nhận trong cuộc chiến chống khủng bố và các phe phái đối lập. Lực lượng Nga tại đây đã tiến hành các cuộc không kích nhắm vào mục tiêu khủng bố và hỗ trợ nhân đạo tại các khu vực bị ảnh hưởng.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ