Nga tổng kết chiến dịch quân sự ở Syria

GD&TĐ - Tại hội nghị Matxcơva về An ninh quân sự quốc tế, Tổng Tham mưu trưởng của Lực lượng Vũ trang Nga – Valery Vasilyevich Gerasimov đã tuyên bố chấm dứt giai đoạn xung đột quân sự ở Syria.

Nga tổng kết chiến dịch quân sự ở Syria

Hãng thông tấn “Interfax” cho biết Gerasimov nhấn mạnh rằng sự sụp đổ của chính phủ Syria đã được ngăn chặn, lực lượng chính phủ nước này đã kiểm soát phần lớn lãnh thổ.

Tổng tham mưu trưởng lưu ý rằng trong quá trình hoạt động, hơn 1.400 khu định cư trước đây nằm dưới sự kiểm soát của những kẻ khủng bố đã được giải phóng. Trong số đó có những tỉnh thành lớn như Aleppo, Palmyra, Deir-ez-Zor, Abu-Kemal, Dery.

Đồng thời, 8 mỏ dầu khí đã trở lại dưới sự kiểm soát của chính phủ nước này. Hàng chục ngàn kẻ khủng bố đã bị loại bỏ. Hơn 42 nghìn người đầu hàng. Trong quá trình hoạt động có khoảng 700 xe tăng, 3.500 súng và cối đã bị phá hủy.

Gerasimov nhấn mạnh rằng các hoạt động quân sự lớn không còn được thực hiện ở Syria. Thay vào đó là các cuộc đàm phán chính trị để giải quyết tình hình chiến sự đang được tiến hành.

Chiến dịch quân sự ở Syria được Nga phát động cách đây hơn ba năm. Đến tháng 8 năm 2018, hơn 63 nghìn quân nhân Nga đã trải qua thực chiến ở Syria. Trong số đó có đại diện của các chuyên ngành quân sự như phi công, thủy thủ, kỹ sư, thông tin, sĩ quan tình báo, quân y. Theo báo cáo vào tháng 2 năm 2019, hơn 60 phần trăm nhân viên cảnh sát quân sự Nga đã trải qua thực chiến ở Syria.

Theo dữ liệu được trình bày vào tháng 10 năm 2018, trong chiến dịch quân sự ở Syria, 112 quân nhân Nga đã thiệt mạng trong các khu vực xung đột, một nửa số này là nạn nhân của các vụ tai nạn máy bay An-26 và Il-20.

Theo Avia.pro

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ