Nga tiêu diệt hơn 86.000 chiến binh ở Syria trong cuộc chiến chống khủng bố

GD&TĐ - Các cuộc tấn công của Nga nhằm vào khủng bố ở Syria đã tiêu diệt hơn 86.000 chiến binh và 830 lãnh đạo băng nhóm tại quốc gia này – Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm qua (22/8).  

Chiến đấu cơ của Nga
Chiến đấu cơ của Nga

“Tổng số 830 lãnh đạo băng nhóm, hơn 86.000 chiến binh, bao gồm 4.500 người nhập cư từ Liên bang Nga và các nước SNG, đã bị tiêu diệt” – theo một video đăng trên kênh Youtube của Bộ Quốc phòng.

Cuộc khủng hoảng ở Syria bắt đầu từ năm 2011 khi các nhóm đối lập khác nhau cố gắng lật đổ Tổng thống Bashar Al-Assad trong cuộc bạo loạn Mùa xuân A rập. Quân đội Nga đã bắt đầu hoạt động tại Nga vào năm 2015 nhằm ngăn chặn cuộc nội chiến và giúp cộng đồng quốc tế công nhận việc chính phủ chống lại các chiến binh cực đoan, bao gồm chiến binh IS.

Vũ khí được sử dụng trong chiến dịch Syria

Nga đã thử nghiệm 231 mẫu vũ khí hiện đại và mới nhất trong hoạt động ở Syrira – Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

“Những con tàu chiến và tàu ngầm của Hải quân Nga đã tiến hành 100 đợt tấn công bằng tên lửa hành trình Kalibr phóng từ biển nhằm vào các mục tiêu khủng bố. Không lực Nga cũng đã tiến hành 66 cuộc tấn công bằng tên lửa hành trình từ trên không” – Bộ Quốc phòng Nga nói và cho biết 166 mục tiêu đã bị tấn công.

Theo báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga, có tới 70 phương tiện bay không người lái như Forpost và Orlan-10, đã thực hiện các chuyến bay hàng ngày trên bầu trời Syria. Bộ này khẳng định rằng các phương tiện trên đã tiến hành hơn 25.000 chuyến bay trinh sát và phát hiện 47.500 mục tiêu của địch.

Tổng số, lực lượng Nga đã thử nghiệm 231 mẫu vũ khí hiện đại và mới nhất trong hoạt động tại Syria

Thành công quân sự

“Nhờ kết quả của hoạt động trên, binh lính Syria với sự hỗ trợ của lực lượng Nga, đã giải phóng được 1.400 khu định cư khỏi tay khủng bố, hơn 96% lãnh thổ  đất nước đang ở dưới sự kiểm soát của quân đội chính phủ và các đơn vị dân quân tự vệ” – Bộ Quốc phòng Nga nói.

Hơn 63.000 nhân sự Nga, trong đó có 434 tướng lĩnh và 26.000 sĩ quan đã có được kinh nghiệm thực chiến ở Syria.

Theo Sputnik/AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ