Nga tiếp tục hiện đại hóa Không quân – hải quân bằng hàng trăm phương tiện mới

GD&TĐ - Hạm đội không quân – hải quân Nga trong 2 năm tới sẽ nhận được gần 100 thiết bị bay mới.

Nga tiếp tục hiện đại hóa Không quân – hải quân bằng hàng trăm phương tiện mới

Theo thông tin trước đó Tư lệnh Không quân – hải quân Nga, Thiếu tướng Igor Kozhin cho hay nằm trong chương trình nâng cấp làm mới phi đội bay thuộc Hạm đội hải quân, đến năm 2020 Hạm đội sẽ nhận được khoảng 100 thiết bị bay mới.

Hiện nay công việc tái vũ trang lực lượng không quân chiến dịch thuộc căn cứ bờ biển tiếp tục dựa trên máy bay Su-30SM. Trong năm ngoái, lực lượng này nhận được 6 chiếc Su-30SM. Đến năm 2020, sẽ có 28 máy bay loại này được biên chế cho Hạm đội không quân - hải quân. Theo lời Thiếu tướng Igor Kozhin thì trong tương lai toàn bộ các loại máy bay chiến thuật thuộc biên chế của Hạm đội không quân - hải quân sẽ được thay bằng Su-30SM.

Chiến đấu cơ đa chức năng Su-30SM là loại máy bay có độ cơ động cao, được trang bị ra đa mảng pha ăngten, động cơ điều khiển vector lực đẩy và cánh nhỏ trục ngang phía trước. Máy bay có khả năng sử dụng các loại vũ khí chính xác cao hiện nay và trong tương lai lớp “không đối không” và “không đối đất”. Ngoài ra máy bay cũng có thể sử dụng trong huấn luyện phi công cho các loại máy bay tiêm kích đa năng cơ động cao 1 vị trí lái trong tương lai.

Máy bay Su-30SM thuộc họ Su-30MKI được chế tạo phù hợp với yêu cầu của một chiếc máy bay hải quân, có sự thay đổi về hệ thống ra đa, hệ thống liên lạc,vũ khí trang bị, ghế phóng và các hệ thống đảm bảo khác.

Không quân – hải quân Nga hiện nay có nhiều loại máy bay và trực thăng với những nhiệm vụ khác nhau. Bao gồm các loại máy bay với nhiệm vụ tìm kiếm và tiêu diệt lực lượng hạm đội của địch, tiêu diệt quân đổ bộ, tàu vận tải và tàu đơn trên biển. Ngoài ra còn nhiệm vụ bảo vệ các nhóm tàu và các căn cứ khỏi các cuộc tấn công từ trên không, tiêu diệt các loại máy bay, trực thăng, tên lửa hành trình và các phương tiện trinh sát trên không. Bên cạnh đó các nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn, vận tải, tác chiến điện tử cũng được sử dụng.

Phiên bản nâng cấp IL-38N được trang bị hệ thống “Novella” nhằm nâng cao hiệu quả tìm kiếm tàu ngầm lên 4 lần.

Không quân – hải quân Nga được chia làm nhiều đơn vị nhỏ, bao gồm: máy bay mang tên lửa, máy bay chống tàu, tiêm kích, trinh sát và máy bay hỗ trợ.

Trong biên chế của có sự góp mặt của tàu sân bay hạng nặng “Đô đốc hạm đội Liên Xô Kuznetsov”, trên tàu sân bay này chuyên chở các loại chiến đấu cơ Su-33, MiG-29K/CUB, máy bay huấn luyện Su-25UTG, trực thăng Ka-27, Ka-29 và Ka-31.

Ngoài ra, lực lượng không quân – hải quân căn cứ bờ biển cũng được trang bị máy bay chống tàu tầm xa Tu-142-đây là phiên bản nâng cấp từ máy bay ném bom chiến lược Tu-95; máy bay chống tàu IL-20, IL-38 và IL-38N, máy bay đánh chặn MiG-31, máy bay vận tải An-12, An-24, An-26; trực thăng Mi-8, Mi-24, Ka-31 và các loại khác.

Theo News.rambler.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) hết lời khen ngợi Indonesia sau khi gây địa chấn hạ Hàn Quốc để vào bán kết U23 châu Á 2024.