Nga: Tàu ngầm “Hố đen” trang bị tên lửa Kalibr tập trận với Hạm đội biển Đen

GD&TĐ - Tàu ngầm Stary Oskol mới của Hạm đội biển Đen của Nga được trang bị tên lửa hành trình Kalibr đã vừa được tham gia cuộc tập trận chung với hàng không hải quân và các tàu chiến chống ngầm – văn phòng báo chí của Hạm đội biển Đen cho biết.

Tàu ngầm Stary Oskol
Tàu ngầm Stary Oskol

“Trong quá trình triển khai ra biển, thủy thủ của tàu ngầm Stary Oskol sẽ tham gia nhiều cuộc tập trận khác nhau với hàng không hải quân và tàu chiến chống ngầm của Hạm đội biển Đen, đồng thời tăng cường các kỹ năng đậu tàu ngầm dưới đáy biển” – tuyên bố trên cho biết.

Thủy thủ của tàu ngầm trên trước đó đã có các cuộc tập trận nhằm kiểm soát tàu ngầm và điều khiển tàu ngầm ở nhiều độ sâu khác nhau theo từng hoạt động.

Stary Oskol là tàu ngầm điện diesel thứ 3 của Dự án 636.3 đã tham gia Hạm đội biển Đen từ năm 2015. Tổng cộng đã có 6 tàu ngầm như vậy đã được chế tạo cho Hạm đội biển Đen của Nga.

Các tàu ngầm thuộc Dự án 636.3 do Cục thiết kế Trung ương Rubin thiết kế. Họ đã giúp những con tàu này có tốc độ lên tới 20 hải lý/h, hoạt động được 45 ngày trên biển và chứa được đội thủy thủ hơn 50 người. Những tàu ngầm thuộc lớp này có mức giãn nước 2.000 tấn ở trên bề mặt và 4.000 tấn nếu chìm dưới nước. Các tàu ngầm lớp Varshavyanka đều được trang bị tên lửa hành trình Kalibr.

Những tàu ngầm thuộc dự án 636 được xem là những tàu ngầm thông thường ít tiếng ồn nhất của Nga. Chúng được mệnh danh là “Hố đen” vì đặc điểm ít tiếng ồn này. Ngoài ra, chúng còn được trang bị radar, hệ thống liên lạc, hệ thống phát hiện vật thể dưới nước hiện đại và những ngư lôi 533mm.

Theo TASS

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ