Nga tạo ra một loại radar 3D mới

GD&TĐ - Bộ Quốc phòng Nga cho biết, nguyên mẫu radar truyền thông tin dưới dạng hình ảnh 3D (radar photon) đã được các chuyên gia Nga chế tạo. Hiện tại, các radar này đang trong quá trình thử nghiệm.

Radar mới sẽ cho thấy những hình ảnh ở định dạng 3D.
Radar mới sẽ cho thấy những hình ảnh ở định dạng 3D.

Quân đội Nga có thể sớm nhận được một loại radar mới, có khả năng phát hiện mục tiêu hiệu quả hơn so với các radar truyền thống ngay cả khi xuất hiện các yếu tố gây nhiễu.

Sự khác biệt cơ bản của các radar mới là việc xử lý tín hiệu được thực hiện bằng quang học và không thông qua các thiết bị vi sóng điện tử.

Công nghệ mới này giúp tạo ra hình ảnh 3D của đối tượng, cho thấy hình dạng của vật thể trong không gian 3 chiều và cho phép xác định loại vũ khí đang được sử dụng.

Nhà sản xuất cho rằng trong vài năm tới, các radar photon như vậy sẽ được lắp đặt trên các máy bay chiến đấu đa năng thế hệ mới.

Các chuyên gia Nga cho biết, radar được chế tạo theo công nghệ mới sẽ mang lại đồng thời nhiều lợi ích. Trước hết là về kích thước. Được biết, kích thước của những radar này sẽ nhỏ hơn đáng kể so với kích thước của các hệ thống radar đang được sử dụng.

Hơn thế nữa, nó còn cung cấp những thông tin đáng tin cậy hơn và có khả năng chống bức xạ điện từ cao hơn. Mức độ phân giải của bộ định vị và khả năng chống ồn không đóng vai trò quyết định trong hoạt động của radar mới này.

Hiện tại, công ty chế tạo đang phát triển công nghệ và tiến hành các thử nghiệm để tìm kiếm một cơ sở cấu tạo mới. Cụ thể, đó là các mạch photon tích hợp.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Sinh viên Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội học thực hành. Ảnh: Website nhà trường

Các trường có 'nhờn luật'?

GD&TĐ - Thanh tra Bộ GD&ĐT đã có Kết luận về việc thực hiện quy định trong tự chủ mở ngành đào tạo các trình độ giáo dục đại học...