Nga sẽ xây cầu bắc qua Crimea

Hãng tin RIA Novosti ngày 3/3 đưa tin Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev đã ký lệnh xây một cây cầu nối Nga và bán đảo tự trị Crimea của Ukraine.

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev - Ảnh: RIA Novosti
Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev - Ảnh: RIA Novosti

Theo đó, cây cầu sẽ bắc qua eo biển Kerch dài khoảng 4,5 km. Dự án trị giá 3 tỉ USD đã được thảo luận trong gần 10 năm, hãng tin Nga cho hay.

Ông Medvedev cho biết Nga và Ukraine dưới thời Tổng thống Viktor Yanukovych, hồi tháng 12/2013 đã ký “các văn kiện liên quan tới dự án xây dựng một hành lang giao thông qua eo biển Kerch”.

Nói trước nội các Nga, ông Medvedev thông báo đã ký lệnh thành lập một chi nhánh của Công ty xây dựng cầu đường quốc gia Avtodor để chịu trách nhiệm dự án và “đưa công việc này vào giai đoạn thực tế, bất chấp tình hình chính trị”.

Tuyên bố của ông Medvedev đưa ra khi tình hình ở Crimea ngày càng căng thẳng trong thời gian qua với các thông tin binh lính Nga xuất hiện khắp bán đảo tự trị này.

Cùng lúc, Bộ trưởng Tài chính Nga Anton Siluanov thông báo ngân sách của chính quyền Crimea đang thâm hụt khoảng 1 tỉ USD và cho biết Nga sẽ sớm đưa ra kế hoạch hỗ trợ tài chính cho bán đảo.

Trong khi đó, Nga đã hoãn kế hoạch giải cứu 15 tỉ USD cho Kiev mà Matxcơva đã hứa trước khi diễn ra vụ đụng độ khiến ông Yanukovych phải tháo chạy sang Nga.

Theo Tuổi Trẻ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ