Trong cuộc họp tại xí nghiệp Aviastar-SP ở Ulyanovsk, ông Sergei Shoigu – Bộ trưởng Quốc phòng Nga đã yêu cầu tiếp tục sản xuất Ruslan tại nhà máy máy bay Ulyanovsk.
Trong cuộc họp, ông Shoigu lưu ý rằng 6 chiếc An-124 đã được sửa chữa vào năm 2020 và bày tỏ hy vọng rằng, Nga sẽ có được số lượng máy bay có thể sử dụng được theo yêu cầu.
Lưu ý rằng, các cuộc họp về việc nối lại sản xuất An-124 đã diễn ra trong vài năm. Vào năm 2018, có thông tin cho rằng việc chuẩn bị để sản xuất Ruslan đã bắt đầu tại Aviastar-SP.
Bản thân doanh nghiệp cho biết mặc dù việc sản xuất An-124 đã bị ngừng sản xuất ở Nga vào năm 2003, nhưng trong các chương trình trùng tu và đảm bảo khả năng bay cho những chiếc máy bay này, doanh nghiệp đã sở hữu đầy đủ công nghệ sản xuất.
Trong suốt thời gian qua doanh nghiệp đã sản xuất 36 máy bay An-124 Ruslan.
Vào năm 2019, đã có báo cáo về việc chế tạo An-124-100M với các linh kiện hoàn toàn của Nga.
Đồng thời, Kiev tuyên bố rằng máy bay mới của Nga nên nhận một cái tên khác, vì An-124 Ruslan là một máy bay mang bản quyền của Ukraine.
Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga đã có chủ trương tiếp tục sản xuất những chiếc Ruslan, nhưng người đứng đầu Bộ Công Thương Denis Manturov đã bác bỏ nhu cầu cấp thiết này, và cho rằng việc sửa chữa số An-124 hiện có sẽ cho phép chúng hoạt động cho đến năm 2040.