Nga kêu gọi thay đổi quy định sử dụng vũ khí hạt nhân

GD&TĐ - Các thành viên của quốc hội Nga đã kêu gọi Hội đồng An ninh quốc gia sửa lại quy định của Nga về việc sử dụng vũ khí hạt nhân.

Hình ảnh tên lửa liên lục địa  RS-12M Topol của Nga.
Hình ảnh tên lửa liên lục địa RS-12M Topol của Nga.

Trong một tài liệu của Ủy ban Quốc phòng và An ninh, các nghị sĩ đã đề nghị chuẩn bị một phiên bản mới của “Những nguyên tắc cơ bản về Chính sách ngăn chặn hạt nhân của Liên bang Nga”.

Theo đó, việc sửa đổi phải bao gồm định nghĩa về các điều kiện sử dụng vũ khí hạt nhân và việc ra quyết định đối phó với “giả thuyết sử dụng vũ khí siêu thanh vũ khí chiến lược phi hạt nhân khác chống lại Nga” – hãng tin RIA cho biết.

Johnny Michael, một phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Mỹ, từ chối bình luận về động thái trên.

Động thái của các nghị sĩ Nga dường như là một phản ứng đối với khả năng Mỹ rút khỏi Hiệp ước Lực lượng hạt nhân tầm trung (INF) mà Tổng thống Trump đã tuyên bố tháng trước.

Ngày 20/10, ông Trump nói rằng Washington sẽ rút khỏi INF vốn được Tổng thống Mỹ khi đó là Ronald Reagan và Lãnh đạo Xô viết Mikhail Gorbachev ký vào cuối thời Chiến tranh Lạnh năm 1987.

Hiệp ước, vốn được coi là cột mốc trong việc chấm dứt cuộc đua vũ trang thời Chiến tranh Lạnh giữa hai cường quốc, cấm tên lửa hạt nhân phóng từ mặt đất có tầm xa 500 đến 5.500 km và dẫn tới việc loại bỏ gần 2.700 tên lửa tầm ngắn và tầm trung.

Theo Press TV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.