Nga: Gần 270.000 người tị nạn Syria đã trở về nhà

GD&TĐ - Quân đội Nga cho biết gần 270.000 người tị nạn Syria đã trở về nhà trong những tháng gần đây sau khoảng 7 năm khi các nhóm chiến binh bắt đầu tán phá quốc gia này.  

Trẻ em tại một trại tị nạn ở Syria
Trẻ em tại một trại tị nạn ở Syria

Người đứng đầu Trung tâm Quản lý quốc phòng Nga, Đại tá Mikhail Mizintsev tuyên bố trong một cuộc họp báo hôm qua (16/11) rằng chỉ riêng tuần trước, đã có gần 6.000 người trở về Syria – theo dữ liệu mà Moscow thu thập được.

Syria và đồng minh thân cận của mình là Nga, đã khuyến khích người tị nạn hồi hương khi đảm bảo với họ rằng bạo lực đã giảm đáng kể.

Đầu tháng này, các nhà chức trách Lebanon nói rằng hơn 80.000 người tị nạn Syria đã trở về nhà từ Lebanon kể từ tháng 7 khi Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn tuyên bố rằng khoảng 750.000 người phải đi sơ tán đã trở về trong nửa đầu năm nay.

Những máy bay Nga đã tiến hành các cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu của IS và các nhóm khủng bố khác bên trong Syria theo yêu cầu chính thức của chính quyền Damascus từ đầu tháng 9/2015.

Các cuộc không kích trên đã giúp đỡ rất nhiều cho lực lượng Syria trong việc chiếm ưu thế khi chống lại các chiến binh chống chính phủ.

Tháng trước, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu nói rằng, gần 88.000 kẻ khủng bố Takfiri do nước ngoài tài trợ đã bị tiêu diệt ở Syria từ khi Moscow tiến hành các cuộc không kích chống khủng bố tại Syria.

Hồi tháng 7, ông Mizintsev cũng cho biết hơn 6.900.000 người đã rời Syria kể từ năm 2011 và 45 quốc gia đang là nơi ở của đa số những người này. Người tị nạn Syria chủ yếu sống trong các trại tị nạn ở Jordan, Thổ Nhĩ Kỳ, Lebanon và Ai Cập.

Nga cũng cho rằng Mỹ phải chịu trách nhiệm về những điều kiện đáng sợ trong trại tị nạn Rukban ở phía nam Syria trên biên giới với Jordan.

Theo Press TV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ngoài thờ Kinh Dương Vương, trong đền còn thờ Lạc Long Quân và Âu Cơ với bức đại tự “Đại Nam tổ miếu”.

Tháng Ba, thăm lăng mộ Thủy tổ nước Nam

GD&TĐ - Mấy nghìn năm có lẻ, ở gò đất cao tụ khí làng Á Lữ, xã Đại Đồng (Bắc Ninh) đã lưu giữ linh hài của ông nội Vua Hùng, Thủy tổ nước Nam Kinh Dương Vương.
U23 Việt Nam được AFC ngợi khen sau chiến thắng ấn tượng trước Kuwait.

AFC khen ngợi tuyển U23 Việt Nam

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đăng tải bài viết nhận xét về kết quả màn so tài giữa U23 Việt Nam và U23 Kuwait.