Nga cảnh báo có thể triển khai tên lửa tầm xa xuyên châu Âu

GD&TĐ - Nga có thể buộc phải triển khai tên lửa có khả năng tấn công toàn bộ châu Âu nếu Mỹ cũng triển khai những vũ khí như vậy trong khu vực – Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov nói trong bài phát biểu tại Trung tâm Stimson ở Washington, DC.

Tên lửa Iskander-M của Nga trong một cuộc tập trận
Tên lửa Iskander-M của Nga trong một cuộc tập trận

“Chúng tôi rất lo ngại rằng sau quyết định rút khỏi hiệp ước INF của Mỹ, những tên lửa có thể được triển khai trên lãnh thổ của các đồng minh châu Âu” – ông Antonov vừa cho biết – “Chúng tôi sẽ buộc phải triển khai tên lửa của mình và các bạn sẽ thấy toàn bộ lãnh thổ các nước châu Âu sẽ nằm trong tầm bao phủ của những tên lửa này”.

Ngoài ra, đại sứ Nga tại Mỹ cũng nói rằng Mỹ và Nga phải hợp tác để chống lại khủng bố.

“Nhiều lần, trong nhiều dịp chúng tôi đã cố gắng thuyết phục các đồng nghiệp Mỹ hợp tác” – ông Antonov nói và cho biết thêm rằng Mỹ và Nga phải hợp tác chống khủng bố.

Bộ Ngoại giao Mỹ hồi tháng 12 vừa qua cho biết Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ John Sullivan và Thứ trưởng Ngoại giao Nga Oleg Vladimirovich Syromotolov đã nhất trí trong các cuộc hội đàm tại Vienna rằng chuyên gia Mỹ và Nga sẽ gặp nhau trong tương lai để thảo luận về việc có thể hợp tác hơn nữa về chống khủng bố hay không.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ