Nga bác bỏ “bằng chứng” của Anh về vụ đầu độc Skripal

GD&TĐ - Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova đã nói rằng London và Washington đã phớt lờ yêu cầu của Nga là gửi một văn bản đã in liên quan tới vụ án điệp viên Skripal.

Thủ tướng Anh Theresa May và các cảnh sát tại khu vực cựu điệp viên Skripal bị phát hiện ốm nặng
Thủ tướng Anh Theresa May và các cảnh sát tại khu vực cựu điệp viên Skripal bị phát hiện ốm nặng

Trong trang Facebook của mình, phát ngôn viên Bộ ngoại giao Nga Maria Zakharova đã bình luận về thông tin đưa trên tờ nhật báo Kommersant rằng những gì bà nói đã khiến cho các nhà ngoại giao Nga có liên quan tới vụ đầu độc điệp viên Skripal bị trục xuất.

“Đây là sự thất bại của (Thủ tướng Anh) Theresa May. Sự thao túng lớn nhất đối với ý kiến công chúng đã được tiết lộ và các nhà chức trách Anh có liên quan” – bà viết.

Trước đó, bà nói với kênh NTV của Nga rằng Mỹ và Anh đã từ chối đáp ứng lời kêu gọi của Nga trong việc đưa một văn bản in nói về vụ Salisbury.

“Tài liệu, trong đó nói về sự giải thích của London về những gì đã xảy ra ở Salisbury, chưa bao giờ được công bố trước truyền thông” – bà Zakharova nói và cho biết Bộ Ngoại giao Nga đã liên tục cố gắng có được tài liệu này khi gửi những yêu cầu phù hợp tới các đồng sự Anh và Mỹ - “Chúng đã công khai làm việc này nhưng không nhận được thông tin gì”.

Phát biểu của bà Zakharova diễn ra vài ngày sau khi hơn 100 nhà ngoại giao Nga bị hơn 20 nước châu Âu cũng như Mỹ, Canada, Ukraine trục xuất vì cho rằng Nga liên quan tới vụ đầu độc cựu điệp viên Nga Sergei Skripal và con gái Yulia của ông tại Salisbury, Anh.

Hôm 27/3, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg nói rằng liên minh đã rút công nhận đối với 7 nhân viên của Nga tại NATO và từ chối yêu cầu xin công nhận của 3 người khác.

Moscow tuyên bố sẽ đáp trả đối với những vụ trục xuất trên.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ