Nếu chưa tưởng tượng được mực khổng lồ to đến mức nào thì đây là câu trả lời cho bạn

GD&TĐ - Một con mực dài gần 4,5m đã dạt vào bờ biển New Zealand mới đây. Và quả thực, nó xứng đáng với cái tên “mực khổng lồ”.

Nếu chưa tưởng tượng được mực khổng lồ to đến mức nào thì đây là câu trả lời cho bạn

Một trong những loài vật bí ẩn nhất đại dương chính là mực khổng lồ – hiện thân của Kraken trong thần thoại Bắc Âu.

Trong thần thoại, Kraken dài cả ngàn mét với những xúc tu khổng lồ, có thể nhấn chìm tàu thuyền một cách dễ dàng.

Và trong quá trình đi tìm sự thật về Kraken, các nhà khoa học đã xác định được loài vật gần giống với nó nhất, chính là mực khổng lồ – giant squid.

Nếu chưa tưởng tượng được mực khổng lồ to đến mức nào thì đây là câu trả lời cho bạn - Hình 1

Dĩ nhiên, nó không thể đạt quy mô như Kraken được. Nhưng dù vậy, cái tên “khổng lồ” cũng không chỉ là hư danh. Và một trong những người mới nhất hiểu được điều đó là 3 anh em thợ lặn nhà Aplin tại New Zealand.

Cụ thể, 3 anh em Daniel, Jack và Matthew Aplin đang đi lặn tại vùng biển Wellington (New Zealand). Họ muốn tìm ra một điểm lặn tuyệt vời nhất để vừa ngắm biển, vừa săn cá, nhưng rồi chợt phát hiện ra một thứ “kì lạ” đang nằm trên bãi biển.

“Anh trai tôi tự nhiên bảo “Cái gì kia?” – Daniel Aplin chia sẻ. “Chúng tôi đến gần, và đó là một con mực bự chảng.”

Nếu chưa tưởng tượng được mực khổng lồ to đến mức nào thì đây là câu trả lời cho bạn - Hình 2
Nếu chưa tưởng tượng được mực khổng lồ to đến mức nào thì đây là câu trả lời cho bạn - Hình 3

Nằm duỗi thẳng ra cũng chỉ chạm đến đầu xúc tu thôi

Từ “bự” ở đây vẫn còn là nói giảm nói tránh rất nhiều, bởi 3 anh em nhà này cũng là những anh chàng “bự con”, nhưng chẳng thể so sánh với sinh vật họ mới nhìn thấy được. Như bức hình dưới đây là của Jack Aplin, dù duỗi thẳng chân tay cũng gần như mới chỉ chạm được đến đuôi xúc tu.

“Lặn xong, chúng tôi quay lại và lấy thước đo thử. Con quái này phải dài 4,2m.” – Daniel chia sẻ. Thậm chí một số khác còn tin rằng nó dài đến 4,5m.

Theo lời người phát ngôn của Bộ bảo tồn động vật biển New Zealand, thì đây là một trong những loài thân mềm có kích cỡ lớn nhất thế giới, đồng thời cũng là loài không xương sống lớn nhất còn tồn tại cùng với mực colossal.

Một con mực trung bình dài từ 3-9m, thậm chí đã từng có người nhìn thấy con mực dài tới 13m. Tổng trọng lượng cơ thể của nó rơi vào tầm… nửa tấn.

Nếu chưa tưởng tượng được mực khổng lồ to đến mức nào thì đây là câu trả lời cho bạn - Hình 4

Hiện tại, vẫn chưa rõ vì sao con mực này tử nạn và dạt vào bờ, nhưng theo ý kiến của một số chuyên gia thì hiện tượng ấy cũng không quá hiếm gặp.

“Cái xác cũng khá lành lặn. Có một vết xước trên đỉnh đầu, nhưng nhỏ lắm, không thể là nguyên nhân khiến nó chết được,” – trích lời Daniel.

Một người khác thì có nhận xét khá thú vị: Con mực không bị tách rời, nhưng tôi không thấy cặp mắt của nó đâu cả,”. Điều này khá kỳ lạ, vì mắt của mực khổng lồ cũng là một trong những cặp mắt to lớn nhất thế giới động vật.

3 anh em nhà Aplin sau đó đã liên hệ với Viện nghiên cứu môi trường biển quốc gia New Zealand, để họ đưa cái xác về khám nghiệm thêm và tìm ra nguyên nhân khiến nó tử nạn.

Theo Vietgiaitri.com

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.