Nhân ngày Sức khoẻ Thế giới (7.4), Nestlé (Thụy Sỹ) công bố khoản đóng góp 2 triệu franc Thụy Sỹ (CHF), tương đương gần 49 tỉ đồng ủng hộ tiếp cận công bằng với vaccine COVID-19 thông qua cơ chế COVAX. Số tiền đóng góp sẽ được chuyển cho Quỹ ứng phó với COVID-19 của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).
Nhiều quốc gia đang tổ chức tiêm vaccine COVD-19 cho người dân. Tuy nhiên, tiêm chủng được triển khai đồng bộ trên diện rộng theo đúng tình thần bình đẳng tiếp cận vaccine với tất cả mọi người cũng đồng thời đòi hỏi năng lực tài chính của từng quốc gia. Ông Mark Schneider, CEO Tập đoàn Nestlé cho biết: "Đại dịch COVID-19 đã gây ra quá nhiều tổn thất về sinh mạng và sinh kế trên toàn thế giới và chúng ta đang nuôi dưỡng hy vọng cùng với tiến bộ thần tốc của phát triển vaccine. Những thành quả đó là chưa đủ khi vẫn còn nhiều người chưa tiếp cận được vaccine, đó là lý do chúng tôi một mặt ủng hộ cơ chế COVAX, mặt khác mong rằng tất cả mọi người hãy cùng chung tay đóng góp về tài chính".
Năm 2020, Nestlé ủng hộ 1 triệu franc Thụy Sỹ (CHF) cho Liên minh Đổi mới sáng tạo Sẵn sàng cho dịch bệnh (CEPI) để nghiên cứu một cơ chế phân phối vaccine COVID-19 an toàn, hiệu quả trên toàn thế giới. Công bố này cũng nằm trong nỗ lực của tập đoàn Nestlé và Nestlé Việt Nam thực hiện các cam kết phát triển bền vững thông qua sát cánh cùng cộng đồng vượt qua đại dịch COVID-19, phục hồi kinh tế bền vững.
Gần nhất, trong đợt dịch COVID-19 bùng phát tại các tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh, Hải Phòng, Công ty Nestlé Việt Nam đã phối hợp chặt chẽ với Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Hải Dương, Hải Phòng, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh hỗ trợ khoảng 290.000 đơn vị sản phẩm dinh dưỡng và đồ uống, mang các nhãn hiệu của Nestlé và La Vie với tổng trị giá 2 tỷ đồng.
Trong năm qua, Nestlé Việt Nam và La Vie đã hỗ trợ gần 40 tỉ đồng thông qua sản phẩm, tiền mặt và 88.000 khẩu trang y tế cho hoạt động phòng chống đại dịch tại Việt Nam. Công ty cũng đã triển khai hỗ trợ các đối tác kinh doanh nhỏ chịu nhiều ảnh hưởng gồm các nhà hàng nhỏ, quán ăn nhỏ, căng-tin trường học “Vượt thách thức, Đón thời cơ” với tổng giá trị quà tặng lên tới 22 tỉ đồng.