Nestlé MILO tiếp tục khởi động dự án vì một thế hệ năng động, khỏe mạnh

GD&TĐ - Đây là chương trình do Nestlé MILO phối hợp với VTV Digital nhằm góp phần chuyển hóa về thể chất, não bộ và hành vi cho quá trình chuyển tiếp từ tuổi thiếu nhi sang tuổi trưởng thành.

Chương trình sẽ góp phần giải quyết nhiều bất cập của dinh dưỡng cho lứa tuổi học đường tại Việt Nam
Chương trình sẽ góp phần giải quyết nhiều bất cập của dinh dưỡng cho lứa tuổi học đường tại Việt Nam

Mục tiêu của chương trình là chuyển tải các kiến thức khoa học và thông tin chưa được phổ biến, từ đó giúp các bậc phụ huynh nhận thức được tầm quan trọng của 10 năm phát triển vàng.

Theo kết quả tổng điều tra dinh dưỡng những năm gần đây, Việt Nam có tỉ lệ đáng kể trẻ bị thừa cân, béo phì ở độ tuổi học đường mà nguyên nhân chính là do chế độ ăn chưa cân đối, thừa năng lượng và đạm nhưng thiếu vi chất, tiêu thụ nhiều thức ăn nhanh và chế biến sẵn."

Bác sĩ Chuyên khoa II Đỗ Thị Ngọc Diệp, Phó Chủ tịch Hội Dinh dưỡng Việt Nam cho biết: “Mặc dù đã có nhiều chương trình truyền thông giáo dục và cung cấp kiến thức về dinh dưỡng nhưng trên thực tế các bậc phụ huynh Việt vẫn còn khá nhiều hạn chế trong hiểu biết và thực hành các vấn đề dinh dưỡng, năng lượng và vận động cho trẻ ở giai đoạn 10 năm phát triển vàng.

Ông Ali Abbas, Giám đốc Ngành hàng MILO và sữa tại công ty Nestlé Việt Nam phát biểu: “Nestlé MILO là thương hiệu gắn bó mật thiết với giới trẻ học đường. Trong 25 năm qua, đã có nhiều thế hệ lớn lên với sản phẩm của MILO, trưởng thành với các giải thể thao do MILO phối hợp tổ chức. Cho đến nay, hơn 11 tỷ ly MILO đã được cung cấp và hơn 2,5 triệu em nhỏ trên khắp đất nước tham gia vào các hoạt động thể thao do MILO mang lại..

Dựa trên nền tảng khoa học vững chắc, chương trình sẽ góp phần thay đổi nhận thức về tầm quan trọng của giai đoạn 10 năm phát triển vàng và từ đó giải quyết nhiều bất cập của dinh dưỡng cho lứa tuổi học đường tại Việt Nam.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ