Ném "bom xăng" vào đoàn cưỡng chế đất ở Phú Quốc

Phản đối chính quyền thu hồi phần đất mình đang ở, một hộ dân ở huyện Phú Quốc (Kiên Giang) đã dùng “bom xăng” để “tiếp đón” đoàn cưỡng chế.

Gia đình ông Bé dùng “bom xăng” để “tiếp đón” đoàn cưỡng chế
Gia đình ông Bé dùng “bom xăng” để “tiếp đón” đoàn cưỡng chế

Sáng nay, khoảng 100 người là công an và lực lượng thực thi công vụ ở huyện Phú Quốc (Kiên Giang) đã đến nhà ông Lê Văn Bé (Chín Suối, 43 tuổi, ngụ xã Gành Dầu) để cưỡng chế, thu hồi đất của gia đình ông này ở ven biển Bãi Dài.

Do không đồng tình với phương án bồi thường thu hồi đất, người trong nhà của ông Bé đã ném nhiều vật cứng và chai thủy tinh chứa xăng về phía lực lượng làm nhiệm vụ cưỡng chế. Sau đó, ông Bé được chính quyền địa phương tiếp tục thuyết phục giao đất.

Lúc này, ông Bé yêu cầu doanh nghiệp đầu tư khu du lịch sinh thái ven biển hỗ trợ 500 triệu đồng nhưng không được chấp nhận. Người đàn ông 43 tuổi này trình bày, vợ chồng ông gầy dựng sự nghiệp và ở trên phần đất này hơn 20 năm nhưng chỉ được hỗ trợ 300 triệu.

“Một hộ khác cùng xóm với tôi được hỗ trợ đến 500 triệu đồng. Còn đất bị thu hồi cũng chỉ được hỗ trợ 60% giá trị”, vợ ông Bé nói thêm.

Theo bà Lê Thị Hằng, Chủ tịch UBND xã Gành Dầu cho biết, đất của ông Bé được thu hồi để địa phương làm bãi tắm công cộng cho người dân. Còn việc hộ ông này được hỗ trợ tiền thấp hơn một hộ dân khác là do diện tích đất ít hơn.

“Nếu hỗ trợ ông Bé 500 triệu đồng thì các hộ đã thu hồi đất trước đó sẽ khiếu nại. Sau khi thuyết phục thêm lần nữa thì gia đình ông Bé đã đồng ý giao đất” bà Hằng nói và cho biết, chính quyền đã cho gia đình ông Bé mượn 3.000 m2 đất trong khu tái định cư với thời hạn 1 năm để ổn định cuộc sống và xây dựng tạm chuồng trại.

Theo VietnamNet

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.
Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.