NATO thẳng thừng từ chối giúp đỡ Thổ Nhĩ Kỳ tại Syria

NATO thẳng thừng từ chối giúp đỡ Thổ Nhĩ Kỳ tại Syria

Mặc dù các nước NATO liên tục cáo buộc quân đội Nga chiến đấu "bất hợp pháp" tại tỉnh Idlib, liên minh quân sự này đã thống nhất không cung cấp bất kỳ sự hỗ trợ nào đối với các hoạt động quân sự của Ankara ở Syria.

Theo một số nguồn tin, cái chết của các binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria vào đầu tháng 2 không phải lý do khiến NATO từ chối hỗ trợ quân sự cho Ankara. Các binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ đã chết trong một chiến dịch quân sự trên lãnh thổ nước ngoài, vì vậy nó không vi phạm các điều khoản trong Hiến chương NATO. Theo các nhân viên ngoại giao, Ankara nhận thức rõ về điều này.

Các chuyên gia cho rằng một trong những lý do chính khiến NATO từ chối giúp đỡ Thổ Nhĩ Kỳ là vì Ankara đã mua lại các hệ thống tên lửa phòng không S-400 của Nga. Đây được cho là một hành động đe dọa đến an ninh của NATO. Điều này là không thể chấp nhận được đối với các mối quan hệ đồng minh.

Thêm vào đó, nhiều thành viên NATO ở châu  Âu không đồng ý với chính sách mà Thổ Nhĩ Kỳ đang áp dụng tại Trung Đông, trang Military Review cho biết.

Theo Avia.pro

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ