Nâng tầm Hội chợ Du lịch Quốc tế TP HCM thành hội chợ du lịch Quốc gia

Nâng tầm Hội chợ Du lịch Quốc tế TP HCM thành hội chợ du lịch Quốc gia

(GD&TĐ)- Sáng 25/8, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch đã tổ chức họp báo về việc Hội chợ Du lịch Quốc tế TP HCM (ITE- HCMC) 2011 sẽ diễn ra vào tháng 9 tới đã được nâng lên tầm hội chợ du lịch Quốc gia.

hjj
Saigontourist là một thương hiệu có uy tín trong thị trường du lịch (ảnh MH)

Sau 6 lần tổ chức thành công, khác với mọi năm chỉ có Việt Nam, Campuchia, Lào, năm nay lần đầu tiên có sự tham gia của ngành Du lịch Myanmar, sự kiện ITE- HCMC 2011 sẽ công bố chủ đề mới: “Bốn quốc gia- một điểm đến”.

Hội chợ cũng sẽ kéo dài hơn 1 ngày (từ 14-17/9/2011). Hai ngày đầu của sự kiện được dành riêng cho các doanh nghiệp thương mại. Hai ngày còn lại Hội chợ sẽ mở cửa chào đón công chúng vào tham quan, tìm hiểu và mua các sản phẩm dịch vụ du lịch.

Tại hội chợ này, những thương hiệu uy tín, chất lượng về du lịch cũng sẽ được tôn vinh, ở các hạng mục như: Hãng hàng không của năm, Resort tốt nhất của năm, Nhà hàng tốt nhất của năm...

Ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, Liên minh châu Âu (EU) hỗ trợ Việt Nam trong việc xây dựng logo (biểu tượng) và slogan (tiêu đề) mới cho Chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam 2011-2015.

Hiện tại, một số phương án đã được chuyên gia đưa ra và đang trong quá trình thu thập ý kiến trước khi trình lãnh đạo Bộ VH-TT-DL. Dự kiến, cuối năm nay ngành Du lịch Việt Nam sẽ có logo và slogan mới.

Mục tiêu của Ban tổ chức ITE HCMC 2011 đặt ra sẽ thu hút hơn 170 doanh nghiệp du lịch, hãng lữ hành quốc tế hàng đầu trên thế giới.

Dự kiến, hội chợ sẽ có hơn 10 nhóm gian hàng các quốc gia, 20 nhóm gian hàng các tỉnh, thành trong nước, 210 đơn vị tham gia hội chợ và khoảng hơn 15.000 du khách trong 4 ngày diễn ra.

Thời điểm từ nay đến cuối năm, ông Nguyễn Văn Tuấn cho biết, trong các hoạt động xúc tiến, quảng bá Du lịch, Ngành vẫn sử dụng Logo và sologan cũ: “Việt Nam vẻ đẹp tiềm ẩn”.

Ông Nguyễn Văn Tuấn cũng cho biết sẽ đẩy mạnh việc quảng bá du lịch Việt Nam tới các thị trường nguồn qua các hoạt động như Ngày văn hóa Việt Nam tại một số nước, tham gia các sự kiện du lịch quốc tế, tiếp tục quảng bá du lịch Việt Nam trên CNN, BBC...

Theo số liệu mà Tổng cục Du lịch công bố thì 8 tháng qua, lượng khách du lịch từ tất cả các thị trường đều có mức tăng trưởng so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó cao nhất là Campuchia với 74,2%, tiếp đó là Trung Quốc, Malaysia, Nhật, Singapore, Đài Loan, Pháp, Mỹ, Australia…

Số khách du lịch nội địa 8 tháng ước đạt 23 triệu lượt. Thu nhập từ du lịch khoảng 85.000 tỷ đồng, đạt trên 77% kế hoạch cho cả năm là 110.000 tỷ đồng.
 


Xuân Hương

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ