Nâng cao kiến thức về quản lý khử khuẩn dụng cụ phẫu thuật

GD&TĐ - Dụng cụ phẫu thuật là trang thiết bị không thể thiếu trong bệnh viện. Với những dụng cụ này có những yêu cầu khắt khe về việc khử khuẩn, vô trùng để đảm bảo an toàn cho người bệnh trong phòng phẫu thuật cũng như sau mổ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Để nâng cao kiến thức cho nhân viên y tế, Bệnh viện E tổ chức Hội thảo Quản lý dụng cụ phẫu thuật và phẫu thuật nội soi 2018 cho 100 điều dưỡng, nhân viên kiểm soát nhiễm khuẩn chuyên trách quản lý và xử lý dụng cụ phẫu thuật và phẫu thuật nội soi tại các bệnh viện miền Bắc.

GS. TS Lê Ngọc Thành, Giám đốc Bệnh viện E cho biết: Phẫu thuật nội soi sử dụng rất nhiều dụng cụ nên công tác chuẩn bị, rửa và khử khuẩn dụng cụ, theo dõi bệnh nhân sau phẫu thuật... đóng vai trò quan trọng tạo nên thành công của một ca phẫu thuật. Việc quản lý dụng cụ phẫu thuật và phẫu thuật nội soi có thể sẽ gặp phải một số vấn đề, ảnh hưởng rất lớn tới sự thành công của ca phẫu thuật cũng như sự an toàn của người bệnh và nhân viên y tế. Vì vậy, điều dưỡng, kỹ thuật viên đóng vai trò rất quan trọng trong một ca phẫu thuật nội soi thành công.

Với các báo cáo chuyên đề liên quan đến dụng cụ phẫu thuật, phẫu thuật nội soi và kiểm soát nhiễm khuẩn, chương trình này đã quy tụ các chuyên gia về kiểm soát nhiễm khuẩn và quản lý dụng cụ phẫu thuật từ phòng mổ các bệnh viện lớn trên toàn khu vực miền Bắc, nhằm giới thiệu và đề cao những kiến thức, nghiên cứu chuyên ngành từ cơ bản đến chuyên sâu trong lĩnh vực kiểm soát nhiễm khuẩn, điều dưỡng phòng mổ và các lĩnh vực liên quan.

Với vai trò của mình, hy vọng việc tham gia hội thảo sẽ tạo điều kiện học tập, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm từ các bệnh viện trong khu vực và các chuyên gia trong lĩnh vực này tại Việt Nam cũng như tạo sự thúc đẩy vươn lên trong nghề nghiệp, hợp tác tốt giữa bác sĩ, các điều dưỡng, kỹ thuật viên trong phòng mổ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Mẫu viên nang điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu: Xấu hổ, vông nem, hậu phác nam và cam thảo nam.

Viên nang dược liệu chữa mất ngủ

GD&TĐ - Các nhà khoa học Đại học Y Dược TPHCM đã nghiên cứu bào chế viên nang hỗ trợ điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu.
Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.
Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.