Nâng cao kiến thức truyền thông thúc đẩy xóa bỏ định kiến về giới và cộng đồng LGBTIQ+

GD&TĐ -Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam tổ chức Tập huấn truyền thông thúc đẩy xóa bỏ định kiến về giới và cộng đồng LGBTIQ+ tại An Giang.

Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam Tập huấn truyền thông thúc đẩy xóa bỏ định kiến về giới tại An Giang.
Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam Tập huấn truyền thông thúc đẩy xóa bỏ định kiến về giới tại An Giang.

Sáng 14/10, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo An Giang khai mạc “Tập huấn truyền thông thúc đẩy xóa bỏ định kiến về giới và cộng đồng LGBTIQ+” dành cho hơn 50 cán bộ quản lý, giáo viên của các trường THCS trên địa bàn tỉnh.

1000031620-1905.jpg
Ông Trần Tuấn Khanh, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT An Giang phát biểu khai mạc tập huấn.

Tại lớp tập huấn, các báo cáo viên đến từ Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam chia sẻ cùng đại biểu tham dự một số nội dung, kiến thức về giới và cộng đồng LGBTIQ+; về Bạo lực học đường trên cơ sở giới. Đồng thời, "Hướng dẫn truyền thông nâng cao nhận thức để xóa bỏ định kiến về giới và cộng đồng LGBTIQ+” và “Rèn luyện kỹ năng phòng chống bạo lực học đường trên cơ sở giới nhằm xóa bỏ định kiến về giới và cộng đồng LGBIQ+”.

1000031624-1666.jpg
Đại biểu tham dự tập huấn.

Cũng trong khuôn khổ của chương trình, có 160 học sinh của 2 Trường THCS Nguyễn Trãi (TP Long Xuyên) và Trường THCS An Châu (huyện Châu Thành) được cung cấp kiến thức về giới và cộng đồng LGBTIQ+; được tham gia tìm hiểu và thực hành “Một số kỹ năng ứng phó hiệu quả với hành vi bắt nạt, phân biệt đối xử và quấy rối học đường”.

1000031625-8894.jpg
Ông Đỗ Đức Lân, Phó Trưởng Ban điều hành các dự án UNICEF tại Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam giới thiệu Chương trình và nội dung tập huấn.

Chương trình Tập huấn và truyền thông thúc đẩy xóa bỏ định kiến về giới và cộng đồng LGBTIQ+ là một trong những hoạt động trọng tâm của Dự án mà Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam triển khai nhằm nâng cao năng lực cho cán bộ quản lý và giáo viên các trường THCS... Từ đó tháo gỡ những định kiến về giới và chuẩn mực xã hội cản trợ việc tiếp cận giáo dục công bằng, đặc biệt đối với trẻ em; cung cấp cơ sở và bằng chứng để thiết kế các can thiệp nhằm thúc đẩy xây dựng môi trường giáo dục an toàn và hòa nhập cho học sinh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ