Nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ từ hội thi hùng biện Tiếng Anh

GD&TĐ - Sở GD&ĐT Nam Định vừa tổ chức Vòng chung kết hội thi "Hùng biện Tiếng Anh" cho học sinh phổ thông năm học 2022-2023. 

Thí sinh trình bày kỹ năng để tranh tài tại Hội thi Hùng biện Tiếng Anh cấp tỉnh năm học 2022-2023
Thí sinh trình bày kỹ năng để tranh tài tại Hội thi Hùng biện Tiếng Anh cấp tỉnh năm học 2022-2023

Ngày 12/1, Sở GD&ĐT Nam Định đã tổ chức lễ tổng kết và trao giải Hội thi Hùng biện Tiếng Anh cấp tỉnh lần thứ XI năm học 2022-2023. Trực tiếp có mặt động viên và trao thưởng tại sự kiện có ông: Cao Xuân Hùng - Giám đốc Sở GD&ĐT, Nguyễn Xuân Hồng và Vũ Đức Thọ - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT, Bùi Văn Khiết - Trưởng Phòng Giáo dục Trung học, Sở GD&ĐT cùng đại diện một số phòng ban liên quan.

Tham dự hội thi năm nay có 276 học sinh gồm 107 học sinh khối tiểu học, 93 học sinh khối THCS và 76 em khối THPT đến từ 10 Phòng GD&ĐT huyện, thành phố Nam Định; 47 trường THPT đạt kết quả xuất sắc ở vòng sơ khảo Hội thi với tổng số 444 học sinh các cấp học trong toàn tỉnh tham gia.

Đại diện ban tổ chức và ban giám khảo chụp ảnh lưu niệm sau khi tổ chức thành công hội thi Hùng biện Tiếng Anh cấp tỉnh năm học 2022-2023.

Đại diện ban tổ chức và ban giám khảo chụp ảnh lưu niệm sau khi tổ chức thành công hội thi Hùng biện Tiếng Anh cấp tỉnh năm học 2022-2023.

Ban tổ chức cũng đã có sự chuẩn bị chu đáo cả về cơ sở vật chất cũng như đội ngũ nhân lực. Có 9 giáo viên người nước ngoài (Châu Âu) tham gia vào ban giám khảo; địa điểm tổ chức thi vòng chung kết được đặt tại Trường Tiểu học-THCS-THPT Nguyễn Công Trứ (TP Nam Định) với đầy đủ các trang thiết bị, phòng học hiện đại phục vụ cho quá trình thi và chấm thi.

Sau nhiều ngày tranh tài, kết quả đồng đội có 35 giải; trong đó có 4 giải Nhất, 8 giải Nhì, 10 giải Ba và 13 giải Khuyến khích. Kết thúc vòng chung kết, ở cấp Tiểu học có em Phạm Huy Hoàng từ Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân có điểm trung bình cao nhất là 19,3. Ở cấp THCS là em Phạm Gia Khánh từ Trường THCS Giao Thủy điểm trung bình 18,3. Cấp THPT có em Hoàng Mai Phúc Thịnh từ Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong đạt điểm trung bình là 20.

Em Phạm Gia Khánh - học sinh Trường THCS Giao Thủy (phải) có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khi bố thường xuyên ốm đau phải lên Hà Nội điều trị nhưng em vẫn luôn cố gắng hết mình trong học tập để đạt thành tích cao tại hội thi.

Em Phạm Gia Khánh - học sinh Trường THCS Giao Thủy (phải) có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khi bố thường xuyên ốm đau phải lên Hà Nội điều trị nhưng em vẫn luôn cố gắng hết mình trong học tập để đạt thành tích cao tại hội thi.

Về thành tích cá nhân, ban tổ chức đã lựa chọn được 26 giải Nhất (trong đó cấp Tiểu học 11, THCS 7, THPT 8); 56 giải Nhì; 88 giải Ba và 106 giải Khuyến khích. Trong đó, các trường Tiểu học có học sinh đạt giải Nhất gồm: Giao Thủy, Văn Cao, Giao Phong, Hải Cường, Giao Thiện, Nam Mỹ, TT Cổ Lễ, Hải Hà, Nguyễn Trãi.

Cấp THCS có học sinh đạt giải Nhất gồm: Giao Thủy, Hải Hậu, Trần Huy Liệu, Trần Đăng Ninh, Đào Sư Tích. Cấp THPT có học sinh đạt giải Nhất cá nhân là: Nguyễn Khuyến, Chuyên Lê Hồng Phong, A Hải Hậu, Tống Văn Trân, Giao Thủy B.

Thí sinh sẽ bốc thăm chủ đề và có 10 phút chuẩn bị trong phòng chờ có sự giám sát của thầy cô, sau đó sẽ được gọi lên trình bày trước ban giám khảo.

Thí sinh sẽ bốc thăm chủ đề và có 10 phút chuẩn bị trong phòng chờ có sự giám sát của thầy cô, sau đó sẽ được gọi lên trình bày trước ban giám khảo.

Theo lãnh đạo Sở GD&ĐT Nam Định, nhìn chung chất lượng các thí sinh dự thi năm nay có sự cải thiện rõ rệt. Đa số các em có phong thái trình bày tự tin, trả lời trôi chảy các câu hỏi của ban giám khảo với vốn từ vựng phong phú. Tuy nhiên, dù đạt giải cao hay thấp thì đó cũng là sự động viên để các em tiếp tục nỗ lực, cố gắng trong học tập.

Bên cạnh đó, việc tổ chức Hội thi nhằm tạo động lực thúc đẩy thực hiện “Đề án dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2017-2025”; động viên học sinh rèn luyện kỹ năng nghe - nói trong học Ngoại ngữ ở trường phổ thông trên toàn tỉnh...

Căn cứ kết quả Hội thi, Sở GD&ĐT Nam Định sẽ chỉ đạo các đơn vị rút kinh nghiệm một số hạn chế trong công tác tổ chức, việc dạy học, bồi dưỡng học sinh cũng như điều chỉnh phương pháp dạy học Tiếng Anh trong các nhà trường. Từ đó khuyến khích, động viên học sinh tích cực học tập, say mê môn học, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ cho học sinh ở tất cả các cấp học trong tỉnh, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và hội nhập quốc tế.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ