Nạn nhân mua vé máy bay cho kẻ trộm người Trung Quốc

Sau khi nhận lại tiền bị nam thanh niên người Trung Quốc trộm trên máy bay trước đó, nạn nhân đã tặng cho kẻ cắp một vé máy bay về nước vì bị trục xuất.

Nạn nhân mua vé máy bay cho kẻ trộm người Trung Quốc

Ngày 8/3, Công an quận Tân Bình (TP.HCM) cùng các đơn vị liên quan đã hoàn tất thủ tục để trục xuất Dai Da Peng (26 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) về nước vì đã vi phạm luật pháp Việt Nam.

Theo hồ sơ vụ việc, trên chuyến bay mang số hiệu VN217 của hãng hàng không Vietnam Airlines từ Hà Nội đi TP.HCM vào sáng 2-3, hành khách Hoàng Tiến Hưng ngồi ghế 15G. Lúc ông Hưng đang ăn sáng thì bị nam thanh niên 26 tuổi lục hành lý xách tay, lấy 13,5 triệu đồng rồi đi thẳng vào nhà vệ sinh. Một nữ hành khách đã phát hiện và báo tiếp viên trưởng trên chuyến bay.

Nan nhan mua ve may bay cho ke trom nguoi Trung Quoc bi truc xuat - Anh 1

Kẻ trộm người Trung Quốc bị an ninh hàng không đưa về xử lý. Ảnh: Tiến Hưng.

Qua kiểm tra, các tiếp viên phát hiện 9 triệu đồng trong túi quần, áo của vị khách Trung Quốc. Còn 4,5 triệu đồng được phát hiện giấu trong khu vực phòng vệ sinh. Khi chuyến bay đáp xuống phi trường Tân Sơn Nhất, lực lượng chức năng đã đưa Dai Da Peng về Công an phường 2 (quận Tân Bình) và anh ta đã thừa nhận hành vi trộm cắp.

Sau khi được trả lại số tiền bị mất, ông Hưng đã trích 4,5 triệu đồng ủng hộ cho quỹ chất độc màu da cam của phường 2 (quận Tân Bình). Số tiền 9 triệu đồng còn lại, nghệ nhân nổi tiếng người Hà Nội đã mua vé máy bay tặng kẻ trộm tiền của mình về nước vì bị trục xuất.

"Tôi nghĩ, đánh người chạy đi không ai đánh người chạy lại. Dù người đó khác quốc gia, chủng tộc thì vẫn cho họ một con đường hướng thiện, sửa sai. Tôi cũng mong qua đây, mọi người cùng nâng cao tinh thần cảnh giác với tội phạm", ông Hưng chia sẻ.

Theo Zing

Tin tiêu điểm

Máy bay chiến đấu F-16C của Không quân Singapore. (Ảnh: Singapore Airshow 2022)

Tiêm kích F-16 rơi

Thế giới
GD&TĐ - Một chiếc tiêm kích F-16 của Không quân Singapore (RSAF) rơi tại căn cứ không quân Tengah ngay sau khi cất cánh ngày 8/5.

Đừng bỏ lỡ