Nam sinh 15 tuổi xuất huyết não vì thói quen nhiều người đang mắc nhưng khó từ bỏ

Tiểu Lưu, 15 tuổi, đang là học sinh trung học ở Hồ Nam, bình thường Tiểu Lưu không phải là học sinh chăm chỉ, cậu thích chơi điện thoại, thậm chí thường xuyên chơi đến nửa đêm.

Nam sinh 15 tuổi xuất huyết não vì thói quen nhiều người đang mắc nhưng khó từ bỏ

Lúc đầu, Tiểu Lưu cho rằng là do bản thân mấy ngày qua có chút cảm lạnh nên cơ thể khó chịu, cậu không nghĩ nhiều và dần dần chìm vào giấc ngủ. Không ngờ đến ngày hôm sau khi tỉnh dậy, Tiểu Lưu phát hiện chân, tay phía bên phải không cử động được, đầu càng đau, còn không có sức lực để nói.

Điều này khiến cha mẹ Tiểu Lưu vô cùng sợ hãi và vội càng đưa cậu đến Bệnh viện nhân dân số 2 tỉnh Hồ Nam để cấp cứu.

Empty

Sau khi đến bệnh viện, bác sĩ Khuông Vệ Bình, trưởng Khoa Thần kinh của Bệnh viện nhân dân thứ 2 tỉnh Hồ Nam, kiến nghị cho Tiểu Lưu lập tức làm các kiểm tra liên quan đến đầu, kết quả MRI cho thấy, Tiểu Lưu bị vỡ dị dạng mạch máu dạng hang gây xuất huyết , tình hình rất nguy hiểm, lập tức phải phẫu thuật điều trị.

Bác sĩ sau khi thực hiện các loại đánh giá trước phẫu thuật, bác sĩ cần tiến hành phẫu thuật cắt bỏ dị dạng mạch máu dạng hang và làm sạch khối tụ máu, quá trình phẫu thuật diễn ra thuận lợi, Tiểu Lưu mới thoát khỏi nguy hiểm. Điều trị thêm sau phẫu thuật, Tiểu Lưu đã nhanh chóng hồi phục và được xuất viện.

Tác hại của việc thức khuya

Thói quen ăn uống thiếu lành mạnh

Thức khuya có lẽ là điều thường thấy với những ai có thói quen học đêm hay lang thang trên mạng. Tuy nhiên, một nghiên cứu cho thấy thức khuya khiến bạn ăn nhiều hơn và ảnh hưởng đến sức khỏe.

Kết quả của nghiên cứu này cho hay chúng ta bắt đầu thèm đồ ăn khó tiêu hơn và các loại thức ăn chứa chất béo có hại hơn khi thức quá giờ đi ngủ. Điều này có thể dẫn đến sức khỏe kém và chế độ ăn uống thiếu lành mạnh

Bệnh tim

Empty

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn duy trì lịch trình có một giấc ngủ đều đặn mỗi ngày trong tuần và chỉ thức khuya vào cuối tuần? Khoa học đã chứng minh rằng bạn vẫn có thể đang làm tổn hại sức khỏe của mình dù chỉ thức khuya vào cuối tuần.

Những nhà nghiên cứu gọi mô hình giấc ngủ này là hiện tượng "lệch múi giờ xã hội" và những tác động liên quan tới bệnh tim. Thực chất các chuyên gia biết, cứ mỗi lần bạn thay đổi thói quen giấc ngủ của mình, tỷ lệ mắc bệnh tim của bạn tăng lên đến 11%.

Thức khuya có thể khiến bạn bị ốm

Ngủ là một cách chữa trị, hãy hỏi bất cứ ai đã từng bị cảm cúm và họ sẽ cho bạn biết giấc ngủ có giá trị thế nào. Các bác sĩ cho biết giấc ngủ tác động lên hệ miễn dịch của chúng ta.

Nếu bạn bắt đầu cảm thấy mình ốm và mất ngủ vào ban đêm, bạn thực sự có thể khiến cho bản thân mình bị ốm nặng hơn nếu không cho cơ thể đủ thời gian để chống lại những cơn sốt hay viêm nhiễm.

Bệnh trầm cảm

Trong một nghiên cứu mới đây, các chuyên gia đã phát hiện ra rằng những "cú đêm" thường có dấu hiệu của bệnh trầm cảm. Điều này đặc biệt đúng với những người tham gia nghiên cứu, họ đều thức khuya và cũng mắc tiểu đường loại 2.

Dù không chắc chắn thức khuya là nguyên nhân nhưng chúng ta cũng cần lưu ý rằng ở một mức độ nào đó cả hai đều có liên quan với nhau.

Ảnh hưởng đến trí nhớ

Nếu bạn thức khuya để học bài hoặc làm việc, bạn có thể không nhớ được thông tin gì nhiều. Thức khuya để học bài sẽ phản tác dụng trong việc cải thiện điểm số của bạn.

Vào năm 2016, một báo cáo của A&M Texas cho rằng thức khuya để học bài, thường kéo theo tình trạng thiếu ngủ, không giúp ích gì cho trí nhớ dài hạn và có tác động tiêu cực đến hiệu quả của não bộ.

Theo Khoevadep

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đối tượng Nguyễn Minh Trường thời điểm bị bắt giữ và tang vật.

Triệt phá 'lô cốt' ma túy

GD&TĐ - “Bà trùm” chia nhỏ ma túy, giao cho “chân rết” là những “quái xế” vận chuyển bằng xe máy với tốc độ cao nhằm hạn chế giám sát của lực lượng chức năng.