Nam Định hướng dẫn tuyển sinh lớp 10 GDTX

ảnh minh họa/internet
ảnh minh họa/internet

Đối tượng dự tuyển là:những người từ 15 tuổi trở lên (sinh năm 2004 trở về trước), đã tốt nghiệp cấp THCS, có nhu cầu học tập chương trình GDTX cấp THPT, có hộ khẩu thường trú hoặc giấy chứng nhận tạm trú dài hạn tại tỉnh Nam Định và có đủ hồ sơ hợp lệ.

Những người tốt nghiệp THCS trước năm học 2018-2019, phải có xác nhận không vi phạm pháp luật của địa phương nơi cư trú hoặc cơ quan công tác trong Phiếu đăng ký dự tuyển.

Phương thức tuyển sinh: Tuyển thẳng các đối tượng là cán bộ, người lao động từ 18 tuổi trở lên (sinh từ năm 2001 trở về trước) và những đối tượng diện tuyển thẳng vào trường THPT;

Xét tuyển những người học đã tốt nghiệp THCS từ 15 - 17 tuổi không dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2019-2020. Việc xét tuyển căn cứ vào kết quả học tập và rèn luyện ở lớp 9;

Xét tuyển các đối tượng đã tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2019-2020.

Các trường CĐ, trung cấp, có nhu cầu dạy chương trình GDTX cấp THPT cho học sinh, được liên kết với các trung tâm GDTX, trung tâm GDNN-GDTX để thực hiện khi được Sở GD&ĐT đồng ý.

Sở GD&ĐT yêu cầu các đơn vị chuẩn bị tốt các điều kiện về đội ngũ, cơ sở vật chất để đảm bảo yêu cầu nâng cao chất lượng dạy và học.

Tuyển học viên có đủ tiêu chuẩn vào học chương trình GDTX cấp THPT, tạo điều kiện cho mọi người có cơ hội học tập, góp phần thực hiện Đề án Phổ cập bậc trung học của tỉnh Nam Định.

Thông báo công khai về kế hoạch tuyển sinh (chỉ tiêu, đối tượng, phương thức, thời gian tuyển sinh,...), điều kiện đảm bảo chất lượng giáo dục (cơ sở vật chất, đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý và nhân viên,...), thu chi tài chính (mức thu học phí, các khoản thu khác, chính sách về trợ cấp, miễn, giảm học phí,...) theo quy định trên trang thông tin điện tử của đơn vị và niêm yết tại đơn vị.

Việc tuyển sinh vào lớp 10 GDTX cấp THPT phải kịp thời, chính xác, công bằng theo đúng các văn bản hướng dẫn của Sở GD&ĐT.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ