Theo kế hoạch, từ 6-9/2019, sẽ công bố kết quả chỉ số hài lòng của của người dân đối với dịch vụ giáo dục công của địa phương và cơ sở giáo dục đại học công lập.
Từ 1-9/2019: Hỗ trợ, kiểm tra, giám sát quá trình thực hiện Đề án của địa phương; tháng 10-12/2019: Xây dựng báo cáo kết quả chỉ số hài lòng của của người dân đối với dịch vụ giáo dục công;
Tháng 3/2020 sẽ công bố chỉ số hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công.
Mục đích của Đề án nhằm hỗ trợ, kiểm tra, giám sát thực hiện đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công của các cơ sở giáo dục đại học công lập và địa phương nhằm đánh giá một cách khoa học và khách quan chất lượng dịch vụ của các cơ sở giáo dục công.
Đồng thời, xác định chỉ số hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công trên cơ sở điều tra xã hội học đối với các đối tượng tham gia dịch vụ giáo dục công của các cấp học, trình độ đào tạo theo quy định tại Quyết định số 3982/QĐ-BGDĐT.
Kết quả đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công là một trong những căn cứ để các cơ quan quản lý giáo dục, các cơ sở giáo dục đào tạo tăng cường biện pháp nhằm cải thiện chất lượng phục vụ và cung ứng dịch vụ công về giáo dục.