Mỹ yêu cầu Châu Âu mở rộng lực lượng quân sự NATO

GD&TĐ - Hoa Kỳ sẽ tiếp tục gây áp lực lên các nước đồng minh Châu Âu cho đến khi họ đồng ý tăng cường lực lượng quân sự  NATO, tăng số lượng tàu chiến, máy bay để tiến hành các hoạt động quân sự trong trường hợp có thể xảy ra cuộc tấn công từ phía Nga.

Bộ trưởng Bộ quốc phòng Mỹ ông James Mattis
Bộ trưởng Bộ quốc phòng Mỹ ông James Mattis

Trong cuộc họp sắp tới của các Bộ trưởng Bộ quốc phòng các nước Liên minh Bắc Đại Tây Dương diễn ra tại Brussels, Bộ trưởng Bộ quốc phòng Mỹ ông James Marttis sẽ yêu cầu các nước trong Liên minh đồng ý với kế  hoạch mở rộng lực lượng quân sự NATO.

Theo đó, Mỹ sẽ tăng lực lượng bộ binh lên 30 tiểu đoàn, 30 chiến đấu cơ cùng phi hành đoàn, 30 tàu chiến trên biển, và sẵn sàng triển khai trong vòng 30 ngày kể từ ngày đưa ra cảnh báo. – Theo truyền thông Mỹ đưa tin.

Theo chiến lực Quốc phòng của Hoa kỳ, sáng kiến này được Washington gọi là “30-30-30-30” nhằm hướng đến việc chống lại Nga, vì cũng theo cùng học thuyết này thì Nga đang có những hành động nhằm phá hoại Liên minh.

Cũng trong thời gian này, NATO xác nhận việc thành lập khu dự trữ ở châu Âu với lực lượng quân sự lên đến 30 nghìn người. Khu dự trữ này nhằm tạo ra một lực lượng liên quân phản ứng nhanh với đội quân thường trực khoảng 20 nghìn người.

Ngoài ra tại thành phố Ulm của Đức cũng đã bắt đầu xây dựng một trung tâm điều phối nhằm chống lại Liên bang Nga.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.
Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.