Mỹ sắp có tên lửa nhanh gấp 5 lần vận tốc âm thanh

GD&TĐ - Bộ trưởng Không quân Mỹ Heather Wilson mới cho biết Mỹ đang tiến gần hơn tới việc sản xuất một tên lửa có thể bay với vận tốc gấp 5 lần vận tốc âm thanh.  

Chiến đấu cơ F-35 của Mỹ
Chiến đấu cơ F-35 của Mỹ

Nói tại Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và quốc tế, bà Wilson nói rằng một nỗ lực đang được thực hiện để theo kịp các quốc gia khác trong việc phát triển các hệ thống tên lửa mới.

Không lực Mỹ hiện hoạt động 80 vệ tinh trong không gian – Bộ trưởng cho biết sau khi có những báo cáo cho rằng Nga cũng đang phát triển các hệ thống tên lửa mới khi Washington tuyên bố kế hoạch rút khỏi hiệp ước INF.

Moscow và Washington đã cáo buộc lẫn nhau vi phạm hiệp ước trên trong một thời gian dài trước khi Mỹ tuyên bố rút khỏi hiệp ước này. Mỹ cho Nga 6 tháng để lựa chọn rời khỏi INF hoặc phải tuân thủ các quy định của nó. Nga đã bác bỏ việc vi phạm và tuyên bố đã bắt đầu sản xuất các hệ thống vũ khí mới để theo kịp Mỹ và Trung Quốc.

Các quan chức Nga được hãng tin Independent trích lời cho rằng công việc trên sẽ được hoàn thành vào cuối năm sau và dự kiến các hệ thống mới sẽ sẵn sàng hoạt động vào năm 2021.

Tuy nhiên, Washington có thể xem xét lại việc rút khỏi INF “nếu Nga quay trở lại và có sự tuân thủ đầy đủ và xác minh được” – đại sứ Robert Wood của Mỹ nói tại một Hội thảo do Liên hợp quốc tài trợ về giải trừ vũ khí ở Geneva, ông nói thêm rằng “Nga có cơ hội cuối cùng để quay trở lại tuân thủ hiệp ước này”

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ