Mỹ, Pháp tiến hành khai quật khảo cổ ở Syria?

GD&TĐ - Các lực lượng của Mỹ và Pháp đã bắt đầu các cuộc khai quật tại một đỉnh đồi có nhiều đồ khảo cổ ở gần thành phố Raqqa ở phía bắc – các nhà hoạt động địa phương cho biết.

Mỹ, Pháp tiến hành khai quật khảo cổ ở Syria?

Một nhà hoạt động địa phương có tên Mohab Nasser đã công bố một bức ảnh cho thấy máy móc của liên minh do Mỹ đứng đầu tại các đỉnh đồi al-Mansoura thuộc vùng nông thôn phía tây của Raqqa.

Mohab Nasser là người xuất thân từ Raqqa, ông cho biết các cuộc khai quật tương tự đã được tiến hành trong nhiều tháng ở phía tây và tây bắc Tabqa, gần Ja’bar, Al-Jarniyah và al-Kreen.

Hiện thông tin trên chưa được xác minh.

Khu vực phía đông và đông bắc Syria, vốn được biết với cái tên al-Jazeera – là nơi từng có một số nền văn minh cổ xưa, vì vậy ở đây rất nhiều cổ vật và đồ chế tác.

Nhóm khủng bố IS đã có giai đoạn kiểm soát hầu hết khu vực trên, và đã kiếm được rất nhiều tiền nhờ bán lậu những đồ chế tác tại các chợ đen.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Giải pháp căn cơ

GD&TĐ - Giải pháp căn cơ vẫn là ưu tiên quỹ đất cho trường học, xây thêm trường...
Ông Trần Quí Thanh lãnh 8 năm tù.

Ông Trần Quí Thanh bị phạt 8 năm tù

GD&TĐ - Sáng 25/4, TAND TPHCM tuyên phạt 8 năm tù đối với bị cáo Trần Quí Thanh (Chủ tịch Tân Hiệp Phát) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".