Mỹ lên kế hoạch thử hệ thống tên lửa phòng thủ THAAD

GD&TĐ - Mỹ có kế hoạch tiến hành thử hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD chống lại tên lửa đạn đạo tầm trung trong những ngày sắp tới – 2 quan chức Mỹ nói với hãng tin Reuters khi những căng thẳng với Triều Tiên đang tăng cao.  

Thiết bị đánh chặn của Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao THAAD tại Seongju, Hàn Quốc ngày 31/6/2017
Thiết bị đánh chặn của Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao THAAD tại Seongju, Hàn Quốc ngày 31/6/2017

Mặc dù đã được lên kế hoạch từ nhiều tháng trước, nhưng việc Mỹ thử hệ thống phòng thủ tên lửa sẽ gây chú ý  lớn khi Triều Tiên mới phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) vào ngày 4/7.

Đây sẽ là vụ thử hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD đầu tiên để chống lại một cuộc tấn công của tên lửa đạn đạo tầm trung. THAAD sẽ phóng đi thiết bị đánh chặn từ bang Alaska. Mỹ cũng có các thiết bị này ở Guam nhằm bảo vệ đất nước một vụ tấn công bằng tên lửa từ một quốc gia như Triều Tiên.

Trả lời câu hỏi của Reuters, Cơ quan Quốc phòng Mỹ (MDA) khẳng định sẽ tiến hành một cuộc thử nghiệm của THAAD vào “đầu tháng 7”.

Phát ngôn viên của MDA, ông Chris Johnson, nói rằng hệ thống vũ khí của THAAD tại Khu liên hợp Hàng không Thái Bình Dương Alaska ở Kodiak, Alaska sẽ “phát hiện, theo dõi và nhắm mục tiêu bằng một thiết bị bay”.

MDA cũng cho biết THAAD đã có lịch sử theo dõi 100% thành công trong 13 chuyến bay thử từ năm 2006. Sau những lần thử nghiệm trước, quân đội Mỹ đã công khai kết quả trên.

Theo Reuters

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ