Mỹ: Báo động tình trạng trẻ em di cư bị lạm dụng tình dục

GD&TĐ - Gần 5.000 khiếu nại về việc trẻ em di cư tới Mỹ bị lạm dụng và quấy rối tình dục đã được đệ trình trong vòng 4 năm qua.

Trẻ em và nhân viên tại một khu lều trại gần cảng nhập cảnh Tornillo ở Tornillo,Texas (Mỹ) ngày 19/6/2018
Trẻ em và nhân viên tại một khu lều trại gần cảng nhập cảnh Tornillo ở Tornillo,Texas (Mỹ) ngày 19/6/2018

Ông Ted Deutch - thành viên của đảng Dân chủ cho rằng, nguyên nhân của nhiều vụ lạm dụng tình dục là do các chính sách không khoan nhượng đối với vấn đề nhập cư, dẫn đến gần 3.000 trẻ em di cư bị buộc phải tách khỏi gia đình.

Tổng số vụ khiếu nại lạm dụng tình dục trong năm 2018 là 1.261, nhiều hơn 192 vụ so với năm 2017. Trong đó, 178 đơn khiếu nại là các cáo buộc nhân viên giám hộ lạm dụng tình dục trẻ em di cư - những trẻ nhỏ không có gia đình đi cùng.

Tuy nhiên, ông Jonathan White - người chịu trách nhiệm giám sát các vấn đề giám hộ trẻ em di cư tại Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh (HHS) đã đặt ra câu hỏi: Liệu các nhân viên bị cáo buộc là thành viên của HHS hay đó là các nhân viên liên kết với công ty bên ngoài?

“Những người đó không phải là nhân viên của HHS”, ông White khẳng định.

HHS quản lý việc chăm sóc 10.000 trẻ em di cư, hầu hết trong số đó đều là những em nhỏ vượt biên một mình. Tuy nhiên, tháng 8/2017, 3,6% trẻ em đã bị tách khỏi cha mẹ hoặc người giám hộ. Sau khi bị giữ tại biên giới Mỹ, những em nhỏ này được đưa vào các nhà tạm trú.

Tuy nhiên, tấn công và lạm dụng tình dục ở trẻ vị thành niên không phải là thảm kịch duy nhất đến từ các cơ sở giám hộ của Mỹ. Mới đây, 2 trẻ em đến từ Guatemala đã tử vong tại nhà một tạm trú Mỹ, phơi bày sự thiếu trách nhiệm của những cơ sở này trong việc chăm sóc trẻ di cư.

Theo The Guardian

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ