Một loạt trường ĐH Singapore đình chỉ chương trình trao đổi với Hàn Quốc

Một loạt trường ĐH Singapore đình chỉ chương trình trao đổi với Hàn Quốc

Bức thư từ Văn phòng GD và Di động toàn cầu của NTU còn khuyên SV đã tới Hàn Quốc phải “quay lại Singapore càng sớm càng tốt”. Phát ngôn viên của NTU khẳng định đang dừng tất cả các chương trình trao đổi với Hàn Quốc cho tới khi có thông báo mới.

ĐH Quốc gia Singapore (NUS) và ĐH Quản lý Singapore (SMU) cũng đình chỉ các chương trình trao đổi với Hàn Quốc.

Phát ngôn viên của NTU cho biết: “Một số ĐH đối tác của chúng tôi ở Hàn Quốc đã thông báo họ muốn hoãn tất cả các chương trình trao đổi sắp tới do tình hình dịch virus COVID-19 ở nước họ. NTU sẽ làm việc tương tự với các ĐH đối tác ở Hàn Quốc khác để hoãn các hoạt động trao đổi SV cho tới khi có thông báo mới”.

Noel cảm thấy thất vọng vì bị lỡ chương trình trao đổi với Hàn Quốc. “Tôi nghĩ đây là cơ hội duy nhất trong đời. Đi đâu đó vào kỳ nghỉ khác với trải nghiệm cuộc sống và văn hóa trong khuôn viên nhà trường khi là một SV, thật tiếc khi lỡ cơ hội này” – cô nói.

Tại NUS, một phát ngôn viên cho biết nhà trường đang liên lạc với SV bị ảnh hưởng để hỗ trợ. Những SV ở Hàn Quốc sẽ được sắp xếp để trở về Singapore càng sớm càng tốt. Họ sẽ được giúp thực tập ở địa phương hoặc xin nghỉ học.

Tại SMU, phát ngôn viên của trường nói rằng nhà trường sẽ tiếp tục làm việc với các trường đối tác ở Hàn Quốc và sắp xếp các lựa chọn cho SV bị ảnh hưởng khi tính tới những ưu tiên và yêu cầu của họ.

“An toàn và lợi ích của SV, giảng viên, nhân viên của chúng tôi là ưu tiên hàng đầu của trường và chúng tôi sẽ cung cấp sự hỗ trợ tốt nhất cho họ” – phát ngôn viên của SMU nói thêm.

Theo Straitstimes

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ