Thời gian quan, kho học liệu bài giảng điện tử được giáo viên và học sinh truy cập rất nhiều. Giáo viên truy cập để học hỏi kinh nghiệm giúp việc giảng dạy ngày một tốt hơn. Học sinh truy cập để củng cố thêm kiến thức còn thiếu.
Thạc sỹ Nguyễn Quang Thi, Trường THPT Bảo Lộc, Lâm Đồng đề xuất: Để song hành với kho học liệu bài giảng điện tử, đề xuất Bộ xây dựng thêm kho ngân hàng đề. Trong kho ngân hàng đề gồm có: Đề kiểm tra giữa kỳ, cuối kỳ từ lớp 1 đến lớp 12 của tất cả các môn.
Từ ngân hàng đề sẻ giúp giáo viên trên toàn quốc có cơ hội để trao đổi kinh nghiệm và tiệm cận đến mặt bằng chung khi giảng dạy; học sinh có nguồn để ôn tập và tự bổ trợ thêm kiến thức; nhiều trường dựa vào đó để biên soạn đề cho phù hợp và thu hẹp về trình độ của các vùng miền.
Về hình thức biên soạn đề, theo tôi Bộ cần đưa ra cấu trúc giáo viên tự soạn để đưa lên kho ngân hàng đề. Bộ thành lập Ban chuyên môn để thẩm định, những đề đạt yêu cầu mới được sử dụng.
Để kho ngân hàng đề được duy trì, Bộ nên dành kinh phí trả cho những đề đạt yêu cầu chất lượng. Nếu kho ngân hàng đề ra đời, tôi tin giáo viên tham gia rất đông.
Một số đề kiểm tra tham khảo theo gợi ý của Thạc sỹ Nguyễn Quang Thi:
=> ĐỀ KIỂM TRA TOÁN LỚP 10 CUỐI KỲ 1
=> ĐỀ KIỂM TRA TOÁN LỚP 10 GIỮA KỲ 2
=> ĐỀ KIỂM TRA TOÁN LỚP 10 CUỐI KỲ 2