Mô hình bán lẻ kiểu mới ứng dụng trí tuệ nhân tạo

GD&TĐ - Bán lẻ kiểu mới là sự kết hợp giữa bán lẻ truyền thống và thương mại điện tử bằng việc sử dụng trí tuệ nhân tạo, công nghệ dữ liệu.

Mô hình bán lẻ kiểu mới ứng dụng trí tuệ nhân tạo

Trong kỷ nguyên số ngày nay, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử, chúng ta đang thấy sự cạnh tranh dữ dội giữa ngành bán lẻ truyền thống và phương thức mua hàng trực tuyến.

Chi phí thuê mặt bằng cao, sử dụng nhiều nhân công và không mạnh về công nghệ là những điểm yếu của ngành bán lẻ truyền thống.

Ngược lại, đối với hình thức mua hàng trực tuyến, khách hàng chỉ được xem hình, video, hay xem các bình luận để thẩm định chất lượng hàng hóa. Với một số người thì dường như chưa đủ thỏa mãn.

Gần đây, người ta đã đề cập đến khái niệm "bán lẻ kiểu mới", kết hợp giữa thương mại điện tử và bán lẻ truyền thống. Để hình dung về mô hình này, chúng ta hãy cùng tới một cửa hàng mới khai trương của tập đoàn thương mại điện tử Amazon tại Mỹ.

Theo VTV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Toạ đàm “Trí tuệ nhân tạo và ảnh hưởng trong các trường ĐH” trong khuôn khổ Hội thảo “AI và tương lai giáo dục ĐH”.

AI và tương lai giáo dục đại học

GD&TĐ - Ngày 11/12, hội thảo “AI và tương lai giáo dục ĐH” được tổ chức nhằm chia sẻ nghiên cứu, ứng dụng thực tiễn của trí tuệ nhân tạo trong giáo dục ĐH.