Theo Sở VH-TT&DL TP Cần Thơ, sau khi có chương trình kích cầu du lịch, nhiều đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn đăng ký tham gia chương trình. Nhiều đơn vị chủ động giảm giá phòng nghỉ, giảm giá tour tham quan, giảm giá vé cùng nhiều chính sách thu hút khách.
Đến nay, có hơn 20 đơn vị đăng ký tham gia chương trình kích cầu du lịch của TP Cần Thơ. Đặc biệt là có sự tham gia của các nhà hàng, khách sạn 4 - 5 sao cùng với các điểm, khu du lịch sinh thái, cộng đồng…
Như khách sạn Mường Thanh Luxury Cần Thơ giảm 20% giá phòng nghỉ và giảm 10% giá thuê phòng hội nghị, hội thảo. Victoria Cần Thơ Resort giảm bình quân 25% giá phòng theo giá hợp đồng lữ hành năm 2019, áp dụng đến hết ngày 30/9/2020.
Khách sạn Ninh Kiều Riverside giảm giá phòng từ 27 - 56% cho khách du lịch; giảm từ 33 - 60% giá phòng cho doanh nghiệp; giảm 10% giá thuê phòng hội nghị, hội thảo; áp dụng đến hết 31/7/2020. Khách sạn Đông Hà Fortuneland Giảm giá đến 40% giá phòng theo niêm yết. Resort Cồn Khương Giảm 55% giá phòng, áp dụng đoàn từ 5 phòng trở lên.
Các khu du lịch sinh thái, miệt vườn cũng “tung” nhiều chính sách thu hút du khách. Đặc biệt là đang vào thời điểm mùa hè và vào mùa trái cây. Như Làng du lịch Mỹ Khánh có chương trình 2 đêm tặng 1 đêm cho tất cả du khách; tặng miễn phí vé tham quan, vui chơi và đưa đón sân bay cho khách đoàn từ 10 khách
Một số khu du lịch giảm giá vé vào cổng tham quan, vui chơi. Miễn phí xe lửa, xe điện tham quan… Như Khu du lịch Lung Cột Cầu giảm 20% tất cả các dịch vụ lữ hành, khách lẻ được giảm 10% trên tổng hoá đơn. Các đơn vị lữ hành cũng tham gia chương trình đồng loạt giảm từ 10 - 15% cho các tour; giảm từ 15% cho tuyến Cần Thơ đi các tỉnh, thành khác…
Khu du lịch Cồn Sơn, quận Bình Thủy mở nhiều hoạt động du lịch trải nghiệm mới. Bên cạnh các hoạt động trải nghiệm bè cá, cá lóc bay, đút cá ăn bằng thìa, tham quan vườn cây ăn trái… thì nay du khách có nhiều trải ngiệm mới và các món ăn truyền thống Nam bộ.
Người dân Cồn Sơn đã tái hiện lại các làng nghề truyền thống: vót đũa, đan võng tre, quết bánh phồng, làm cốm nổ, những món ăn thời khẩn hoang mới lạ… Đây đều là những sản phẩm, dịch vụ mới được người dân xứ cồn đầu tư xây dựng trong thời gian tự cách ly phòng dịch. Nhằm mang đến nhiều trải nghiệm mới lạ và độc đáo chào đón du khách trở lại.
Đặc biệt, du lịch đường sông bằng du thuyền với tuyến nội địa Cần Thơ - Châu Đốc (Du thuyền Victoria), tuyến cao tốc đường sông Cần Thơ - Côn Đảo (Tập đoàn Mai Linh), trải nghiệm làm nông tại Bảo Gia Farm (Cái Răng), chương trình Cồn Sơn ngày mới (Bình Thủy)…
Bà Lê Thị Bé Bảy - một trong những người sáng lập du lịch Cồn Sơn cho biết: Những ngày cách ly xã hội thì người làm du lịch tại địa phương vừa chống dịch, vừa sửa chữa, nâng cấp tổng thể cảnh quan khu du lịch, xây dựng sản phẩm mới. Khi hoạt động lại thông báo cụ thể và làm làm farm - trip giới thiệu dịch vụ mới.
Theo ông Nguyễn Khánh Tùng, Giám đốc Sở VH-TT&DL TP Cần Thơ, thành phố xây dựng 4 nhóm giải pháp gồm: hỗ trợ tài chính, đẩy mạnh truyền thông và triển khai các gói kích cầu, bồi dưỡng nguồn nhân lực, tổ chức các sự kiện điểm nhấn. Ngành du lịch thành phố sẽ tập trung tăng cường các sản phẩm mới - trải nghiệm mới, xây dựng đa dạng các chương trình kích cầu, thành lập các nhóm hành động… giúp du lịch Cần Thơ mau chóng hồi phục...
Do dịch Covid-19, trong 5 tháng đầu năm 2020, tổng số khách đến Cần Thơ đạt khoảng 1,4 triệu lượt, giảm 66,5% so cùng kỳ năm 2019. Các doanh nghiệp lưu trú phục vụ khoảng 435.000 lượt, giảm 65,2%. Khách quốc tế lưu trú khoảng 72.000 lượt, giảm 57,3%. Tổng thu từ du lịch khoảng 799,2 tỉ đồng, giảm 59,1%.