Mexico đưa ra nguyên nhân vụ tai nạn máy bay

GD&TĐ - Nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn máy bay của hãng Aeromexico tại sân bay ở thành phố Durango hôm thứ 3 là do gió giật mạnh. - Thông tin từ Thống đốc bang Jose Rosas Aispuro.

Mexico đưa ra nguyên nhân vụ tai nạn máy bay

“Trong khi máy bay cất cánh đã bị gió đẩy mạnh làm giảm độ cao đột ngột và rơi xuống đất bằng cánh bên trái, kết quả làm rơi hai động cơ xuống”. – Aispuro cho biết trong cuộc họp báo được tường thuật trực tiếp trên mạng xã hội.

Kết quả vụ việc xảy ra làm cho máy bay Embraer 190 trượt khỏi đường bang khoảng 300 m.

Hành khách trên chuyến bay có 97 người lớn và 2 trẻ em, cùng với ê kíp lái 4 người. Theo thông tin từ Thống đốc cho biết những người bị thương đã được đưa đi cấp cứu tại các bệnh viện khác nhau, và không có người chết. Trong số những người bị thương có một phi công bị thương khá nặng nhưng đang trong tình trạng ổn định, phi công này bị chấn thương ở vùng đầu phía sau.

Hiện nay ở các bệnh viện đang cứu thương cho 49 người. “Nhưng chúng tôi nghĩ rằng trong vài giờ tới nhiều người trong số họ có thể xuất viện về nhà”- Aispuro cho hay. Ông cũng cho biết thêm hiện nay tại sân bay Durango tập đoàn Aeromexico đang triển khai việc hỗ trợ hành khách và người thân của họ.

Trước đó thông tin đã đưa vào khoảng 16 giờ 00 phút máy bay Embraer 190 do Brazil sản xuất thuộc công ty hàng không Aeromexico cất cánh từ sân bay thuộc thành phố Durango đã gặp nạn ngay sau khi cất cánh. Trên chuyến bay có 97 hành khách và 4 phi hành đoàn. 

Theo Ria.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ