Mẹo giúp móng tay bóng khỏe tự nhiên

Bạn nên biết rằng, móng phải khỏe thì mới đẹp. Vì vậy, để móng khỏe, bạn phải tuân theo những quy tắc dưới đây.

 Sửa và sơn móng có thể giúp móng trông đẹp nhưng một chế độ ăn giàu các chất dinh dưỡng thiết yếu mới giúp móng bóng khỏe tự nhiên.
Sửa và sơn móng có thể giúp móng trông đẹp nhưng một chế độ ăn giàu các chất dinh dưỡng thiết yếu mới giúp móng bóng khỏe tự nhiên.
meo giup ban co bo mong khoe dep tu nhien hinh 1

Không cắn móng tay: Đây là một thói quen xấu rất phổ biến. Nhiều người cắn hoặc bứt móng tay khi họ cảm thấy lo lắng hoặc không có gì khác để làm. Việc cắn móng tay khiến móng yếu và dễ gãy.

meo giup ban co bo mong khoe dep tu nhien hinh 2

Bảo vệ móng khỏi nước: Hãy đeo găng tay cao su khi rửa bát hoặc giặt đồ vì tiếp xúc lâu với nước sẽ làm móng tay yếu hơn. Móng tay ngâm lâu trong nước sẽ bị mềm và dễ rách, đồng thời mất đi độ bóng tự nhiên.
meo giup ban co bo mong khoe dep tu nhien hinh 3
Không sử dụng hóa chất mạnh: Sử dụng các hóa chất mạnh như sơn móng tay chứa toluenne, formaldehyde resin và formaldehyde có thể khiến móng yếu. Làm móng tại tiệm có thể cho bạn bộ móng đẹp bề ngoài, nhưng lại không tốt cho sức khỏe của móng.
meo giup ban co bo mong khoe dep tu nhien hinh 4
Chế độ ăn uống khỏe mạnh: Hãy duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh để chăm sóc sức khỏe móng từ bên trong. Sửa và sơn móng có thể giúp móng trông đẹp nhưng một chế độ ăn giàu các chất dinh dưỡng thiết yếu mới giúp móng bóng khỏe tự nhiên.
meo giup ban co bo mong khoe dep tu nhien hinh 5
Massage bằng dầu: Bạn có thể massage móng tay với vài giọt tinh dầu hạnh nhân vào buổi tối trước khi đi ngủ. Massage móng giúp cải thiện tuần hoàn máu đến bàn tay và móng tay, giúp móng khỏe đẹp hơn.
meo giup ban co bo mong khoe dep tu nhien hinh 6
Dưỡng ẩm: Luôn giữ cho lớp biểu bì ở tay đủ ẩm. Dưỡng ẩm cho tay là một bước quan trọng trong việc chăm sóc và làm đẹp cho bàn tay và móng tay.
meo giup ban co bo mong khoe dep tu nhien hinh 7
 Độ dài móng tay: Hãy giữ móng tay ở một độ dài vừa phải để bạn có thể chăm sóc móng tốt nhất. Tránh để móng tay quá dài vì móng tay càng dài càng dễ gãy.

meo giup ban co bo mong khoe dep tu nhien hinh 8

Móng tay không phải là dụng cụ: Nhiều khi chúng ta hay dùng móng tay như dụng cụ, như để bóc vỏ trái cây hay xé mở bao bì, điều này khiến móng yếu và dễ gãy hơn.
Theo VOV.VN/Onlymyhealth

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ