Mẹ thông minh sẽ cho con ăn món này buổi sáng

Mẹ thông minh sẽ cho con ăn món này buổi sáng giúp bé nhớ lâu như thần đồng lại nhanh cao lớn - chị em nào cũng cần tham khảo!

Mẹ thông minh sẽ cho con ăn món này buổi sáng

Bữa sáng cho trẻ là một điều quan trọng mà các mẹ không thể quên hay chuẩn bị cẩu thả. Bởi một khi trẻ được cung cấp bữa sáng đầy đủ còn giúp trẻ tập trung tinh thần cao và sáng tạo trong những hoạt động, trẻ sẽ nhanh chóng nắm bắt được những kỹ năng giải quyết vấn đề cũng như nhanh nhạy hơn trong việc phối hợp tay – mắt.

Theo các chuyên gia, việc bỏ bữa sáng sẽ khiến lượng đường trong máu thấp hơn mức bình thường và khiến não bị thiếu chất dinh dưỡng. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ gây ảnh hưởng xấu tới sự phát triển và hoạt động của não trẻ.

Không chỉ có vậy, chất lượng bữa ăn sáng cũng ảnh hưởng tới sự thông minh ở trẻ nhỏ. Những trẻ ăn sáng thường xuyên ít có nguy cơ bị béo phì, mặc dù lượng calo tiêu thụ trong ngày có thể nhiều hơn. Đáng chú ý là bữa sáng có thể cải thiện trí nhớ, nâng cao điểm số và việc đi học đều đặn ở trẻ.

Ngô

Ngô có chứa các axit béo không bão hòa như axit linoleic, có hiệu quả bảo vệ các mạch máu trong não trẻ. Đặc biệt, lượng axit glutamic trong ngô rất cao nên đồng thời sẽ kích thích các tế bào não không ngừng chuyển động và trao đổi thông tin.

Trẻ được ăn ngô thường xuyên, nhất là ngô “tươi” sẽ có một bộ não khỏe mạnh.

Yến mạch và quả óc chó

Chuyên gia dinh dưỡng Katherine Brooking thì thích bắt đầu bữa sáng của mình với một bát yến mạch, quả óc chó, và một ít mật ong, đường nâu.

Cô cho biết, "bột yến mạch giúp tôi no đến trưa nhưng lại ít natri và chất béo bão hòa, giàu nguồn năng lượng lành mạnh cho buổi sáng".Cà phê và sữa chua

Felicia Stoler thường bổ sung nguồn dinh dưỡng vào mỗi bữa sáng khi mặt trời mọc sau khi tập thể dục. Một tách cà phê có bổ sung chất xơ như sunfiber (thuộc giống cây họ đậu ở phía Tây Bắc Ấn Độ), một ly cam ép, một ly sữa chua uống Siggi"s (tên một thương hiệu sữa chua ở Mỹ) được xem là bữa ăn sáng quen thuộc.

Cô thường hay bổ sung Sunfiber giúp hấp thụ lượng chất xơ cần thiết nhưng lại không làm đầy bụng, được xem là nguồn carbohydrate-protein thích hợp sau buổi tập luyện.

Uống sữa mỗi ngày giúp bé thông minh hơn

– Khái niệm “sữa” ở đây bao gồm sữa mẹ và sữa công thức, đây là nguồn dinh dưỡng đầu tiên, quan trọng và vô cùng cần thiết cho sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ.

– Trong sữa mẹ, có hàm lượng DHA và ARA rất phong phú là nền tảng cấu tạo mô não, thành phần chủ yếu của chất xám và võng mạc của bộ não trẻ.

Tuy nhiên, để trẻ có thể hấp thu được tốt lượng DHA cần thiết, đầy đủ, chế độ ăn của người mẹ trong thời kỳ mang thai và cho con bú cần đầy đủ và cân bằng dinh dưỡng để đáp bảo cung cấp nguồn sữa tốt nhất cho bé.

Theo Phunutoday.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ