MC uy tín Đài Loan công kích hãng hàng không đuổi hành khách gốc Việt

Trả lời về vụ việc hành khách gốc Việt bị đuổi khỏi máy bay của hãng United Airlines, MC nổi tiếng Đài Loan Trương Nhã Đàn cho rằng đây là sự cố "lịch sử trong ngành hàng không".

MC uy tín Đài Loan công kích hãng hàng không đuổi hành khách gốc Việt

Trong hai ngày qua, báo chí Đài Loan liên tục đưa tin về vụ việc một hành khách châu Á với gương mặt bê bết máu bị kéo khỏi máy bay hãng United Airlines ở Mỹ.

Báo chí Mỹ cho biết bác sĩ gốc Việt tên David Dao không đồng ý rời khỏi vị trí hành khách khi chuyến bay từ Chicago đến Louisville, Kentucky rơi vào tình trạng quá tải.

Kết quả, ba nhân viên an ninh hàng không đã có mặt để kéo lê ông xuống mặt đất. Sau khi biết thông tin này, người dẫn truyền hình thời sự nổi tiếng Đài Loan công khai chỉ trích hãng hàng không Mỹ.

MC uy tin Dai Loan cong kich hang hang khong duoi hanh khach goc Viet - Anh 1

MC Trương Nhã Đàn chỉ trích công khai hãng hàng không Mỹ. Ảnh: TVBS.

"Tôi từng nghe qua việc rơi máy bay, chế tạo máy bay hay tai nạn máy bay nhưng chưa từng nghe qua cái gọi là nhân viên hàng không kéo người, đuổi khách. Đúng là tôi phải mở rộng tầm mắt", Trương Nhã Đàn nói.

MC kỳ cựu Đài Loan cho rằng hãng hàng không Mỹ đã phạm ba sai lầm sau vụ việc này. Theo bà, đầu tiên là việc hãng đã thông báo thông tin chỉ ít phút trước khi cất cánh là điều không thể chấp nhận.

"Từ điều này dẫn đến sai lầm thứ hai, hãng đưa ra yêu cầu tự nguyện nhường chỗ. Không ai chấp thuận đã tự chọn ngẫu nhiên là điều không công bằng", bà phân tích.

"Tôi được biết các công ty hàng không Mỹ có thể chi tối đa 1.350 USD bồi thường cho hành khách nhưng hãng này lại chỉ đồng ý chi trả 800 USD. Thêm vào đó, việc yêu cầu lực lượng an ninh có hành vi bạo lực là điều khiến người khác không dám tin", Trương Nhã Đàn nói thêm.

Trương Nhã Đàn sinh năm 1963 tại Sơn Đông trong gia đình truyền thống. Bà có thời gian làm việc tại nhiều đài truyền hình ở Đài Loan như đài TVBS, TV Niên đại, đài Tam Lập. Nhã Đàn có tiếng trong làng đưa tin Đài Loan, từng giữ vị trí phó tổng giám đốc đài Niên Đại, giám đốc đài TVBS.

MC uy tin Dai Loan cong kich hang hang khong duoi hanh khach goc Viet - Anh 2

Tiếp viên hàng không China Airlines khẳng định việc chọn ngẫu nhiên hành khách rời máy bay là không hề ngẫu nhiên.

Cũng liên quan đến vụ việc này, tiếp viên hàng không hãng China Airlines Triệu Đại Tân khẳng định việc gọi là chọn ngẫu nhiên qua rút thăm hành khách rời máy bay là "dối trá".

Trong chương trình Tân Đài Loan phát sóng hôm 11/4, cô cho biết: "Theo tôi được biết việc lựa chọn ngẫu nhiên này gồm nhiều điều kiện tiên quyết". Theo cô, những hành khách là hội viên của hãng sẽ bị loại trừ khỏi danh sách có thể bị bốc thăm.

Cộng với đó là nhóm khách hàng có vị thế. "Đó là sự không công bằng", cô nhấn mạnh.

MC uy tin Dai Loan cong kich hang hang khong duoi hanh khach goc Viet - Anh 3

Hành khách gốc Việt bị kéo lê thô bạo trở thành tin tức trên các trang báo lớn. Sự việc cũng khiến United Airlines mất gần một tỷ USD trong phiên giao dịch cổ phiếu hôm nay.

Trao đổi với kênh truyền hình địa phương hôm 11/4, bác sĩ 69 tuổi David Dao cho biết ông đã bị thương khắp người sau sự cố bị kéo lê thô bạo. Nhân chứng trên máy bay cho biết họ thấy ông vịn tay vào ghế và liên tục nói: "Họ muốn giết tôi, tôi muốn về nhà".

Theo Zing

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.