Theo đó, chuyến bay VJ926 khởi hành từ Hải Phòng đi Seoul, Hàn Quốc giờ cất cánh 22 giờ 45 hút ngày 3/10 sau khi máy bay cất cánh được 30 phút, tổ tiếp viên phát hiện một hành khách nữ người Hàn Quốc lên cơn khó thở.
Ngay lập tức, Tiếp viên đã hỗ trợ khách thở bình dưỡng khí, nhưng tình trạng sức khoẻ của hành khách không được cải thiện. Cơ trưởng chuyến bay đã quyết định hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Nội Bài để có thể cứu chữa cho hành khách.
Sau khi hạ cánh, mọi công tác hỗ trợ của sân bay Nội Bài và Vietjet đã được chuẩn bị sẵn sàng để cấp cứu cho hành khách. Sau khi bác sĩ lên tàu khám cho hành khách và kết luận sức khoẻ hành khách không thể tiếp tục chuyến bay.
Tổ bay đã thực hiện các thủ tục để lực lượng y tế của sân bay Nội Bài trợ giúp đưa hành khách cùng người nhà đi cấp cứu (có 3 thành viên trong gia đình bay cùng nữ hành khách trên chuyến bay).
Đến 0 giờ 30 phút sáng, chuyến bay tiếp tục khởi hành đến Seoul.
Hành khách đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu và Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam cũng đã cử nhân viên đến để hỗ trợ. Vietjet đã thông báo hỗ trợ vé cho hành khách và gia đình đi cùng chặng bay Hà Nội - Seoul khi sức khoẻ bình phục.
“Việc hạ cánh khẩn cấp để cứu hành khách gây thiệt hại về kinh tế cho hãng, chậm giờ cho chuyến bay, ảnh hưởng đến hơn 200 hành khách chuyến bay nhưng tính mạng và sự an toàn của hành khách luôn được hãng đặt lên hàng đầu,” đại diện Vietjet nhấn mạnh.
Qua sự việc này, Vietjet lưu ý hành khách có tiền sử hoặc đang có các bệnh như tim mạch, huyết áp, hô hấp nặng và các bệnh nghiêm trọng khác dễ bị tác động do đặc điểm thay đổi áp suất và các điều kiện đặc thù trên chuyến bay cần thông báo về tình trạng sức khỏe với nhân viên hãng hàng không khi mua vé và làm thủ tục tại sân bay để có tư vấn và hỗ trợ cần thiết.