Máy bay trinh sát Mỹ đánh lừa các hệ thống phòng không Nga tại Syria

GD&TĐ - Máy bay quân sự Mỹ đã cố gắng đánh lừa các hệ thống phòng không được triển khai gần khu vực căn cứ không quân "Khmeimim" của Nga.

Số hiệu này đã được đổi thành GUMMY11.
Số hiệu này đã được đổi thành GUMMY11.

Khoảng một ngày trước, máy bay quân sự Boeing RC-135U của Mỹ đã thực hiện chuyến bay trinh sát gần các căn cứ quân sự của Nga trên lãnh thổ Syria.

Theo các chuyên gia, máy bay trinh sát Mỹ đã sử dụng các biện pháp đánh lừa các hệ thống phòng không của Nga tại khu vực này.

Điều này được thể hiện bởi sự biến mất bí ẩn của chiếc máy bay khi bay gần căn cứ không quân Khmeimim, và sự thay đổi tín hiệu nhận dạng trong suốt chuyến bay.

Máy bay trinh sát Mỹ ban đầu có số hiệu nhận dạng là HILT41.
 Máy bay trinh sát Mỹ ban đầu có số hiệu nhận dạng là HILT41.

Theo thông tin từ trang Avia.pro, khi thực hiện chuyến bay do thám, máy bay trình sát Boeing RC-135U của quân đội Mỹ ban đầu có số hiệu nhận dạng là HILT41, tuy nhiên, sau khi tiến hành trinh sát gần căn cứ quân sự Nga ở Tartus, số hiệu của máy bay đã được đổi thành GUMMY11.

Các chuyên gia Nga cho rằng, bằng cách này, Không quân Mỹ muốn kiểm tra sự sẵn sàng của các hệ thống phòng không Nga, qua đó, có thể kiểm soát những khu vực quan trọng gần các cơ sở quân sự của Nga.

Theo Avia.pro

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ