Máy bay cánh quạt nghiêng V-280 Valor của Mỹ đạt tốc độ bay kỷ lục

GD&TĐ - Máy bay cánh quạt nghiêng V-280 Valor của Mỹ đã đạt đến tốc độ hơn 550 km/h.

Máy bay cánh quạt nghiêng V-280 Valor của Mỹ.
Máy bay cánh quạt nghiêng V-280 Valor của Mỹ.

Ấn phẩm "Breaking Defense" cho biết, Công ty Bell Direct của Mỹ đang phát triển chiếc máy bay cánh quạt nghiêng đầy hứa hẹn V-280 Valor.

Trong lần thử nghiệm gần đây, máy bay đã đạt tốc độ trên 300 hải lý/giờ (cụ thể là 555 km/h), nhanh hơn 20 hải lý so với những thông báo trước đó.

Kết quả của các cuộc thử nghiệm cho thấy các đặc tính của máy bay phù hợp với những yêu cầu mà Quân đội và Thủy quân lục chiến Mỹ đưa ra, đó là đạt đến tốc độ 280 hải lý/giờ và 295 hải lý/giờ.

Tốc độ khi bay nghiêng được thực hiện ở chế độ độc lập. Các thử nghiệm về khả năng cơ động của máy bay và những chuyến bay với cửa mở cũng đã được tiến hành.

Quân đội Mỹ muốn hướng tới một sản phẩm có thế thay thế trực thăng đa năng UH-60 Black Hawk đã lỗi thời. Chính vì thế, họ yêu cầu bán kính chiến đấu của máy bay mới phải lớn hơn 300 hải lý và phải được thiết kế để có tải trọng ít nhất là 4,5 tấn.

Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ sẽ tham gia đấu thầu dự án này trong vòng 2 năm. Yêu cầu của họ có phần nghiêm khắc hơn.

Cụ thể, họ muốn bán kính chiến đấu phải lớn hơn 450 hải lý. Đối với tốc độ, khi động cơ hoạt động với công suất 90%, tốc độ bay ít nhất phải đạt 295 hải lý/giờ, còn nếu công suất hoạt động của động cơ là 100% thì thiết bị phải bay với tốc độ hơn 330 hải lý/giờ.

Theo Avia.pro

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Khâu trọng yếu

GD&TĐ - Để Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 diễn ra an toàn, nghiêm túc yếu tố con người vẫn là quan trọng nhất...