Mặt đường cao tốc Cam Lộ - La Sơn qua Quảng Trị xuất hiện hằn lún, lồi lõm

GD&TĐ - Tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn tại nhiều vị trí mặt đường có hiện tượng hằn lún, lồi lõm đe dọa an toàn giao thông.

Mặt đường cao tốc Cam Lộ - La Sơn xuất hiện vệt hằn, vệt lõm.
Mặt đường cao tốc Cam Lộ - La Sơn xuất hiện vệt hằn, vệt lõm.

Theo ghi nhận của GD&TĐ, vào chiều 13/10, nhiều vị trí trên mặt đường có hiện tượng hằn lún, lồi lõm.

cao-toc-1.jpg
Mặt đường xuất hiện vệt lõm kéo dài.

Đặc biệt, một số vị trí tại km2+900, km4+800, km12+550… mặt đường bị hằn lõm, trơn láng. Có điểm bị hằn sâu gần 2cm.

cao-toc-2.jpg
Nhìn bằng mắt thường cũng nhận ra sự hằn lún.

Ở đoạn đầu tuyến qua xã Hiếu Giang, mặt đường xuất hiện vệt lún kéo dài, nhiều chỗ bị mòn bóng khiến xe dễ trượt bánh khi di chuyển tốc độ cao.

Tài xế Nguyễn Tấn Đạt (trú ở tỉnh Khánh Hòa) thường xuyên chạy trên tuyến đường này cho biết, cao tốc Cam Lộ - La Sơn được đưa vào sử dụng chưa lâu nhưng nhiều đoạn đã xuống cấp. Mỗi lần qua đây đều phải giảm tốc độ để đảm bảo an toàn.

cao-toc-7.jpg
Điểm hằn lún tại km12+550, mặt đường hằn sâu hơn 1cm.

Ngoài mặt đường hằn lõm, trơn trượt, một số đoạn hàng rào bảo vệ cao tốc cũng bị hư hỏng, cắt phá. Tại Km12+550, hàng rào dây thép bị mở rộng, tạo khoảng hở lớn khiến gia súc có thể đi vào khu vực cao tốc.

cao-toc-5.jpg
Những đoạn hở trên hàng rào khiến gia súc xâm nhập.

Đội Cảnh sát Giao thông Đường bộ cao tốc số 5 (Phòng 6, Cục CSGT) đã khảo sát thực tế trên tuyến Cam Lộ - La Sơn đoạn qua Quảng Trị và phát hiện nhiều tồn tại tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn.

cao-toc-6.jpg
Đoạn hàng rào thép gai bị tháo để qua lại.

Theo đơn vị này, mặt đường ở nhiều vị trí không đảm bảo độ nhám cần thiết cho bánh lốp tiếp xúc, dẫn đến hiện tượng trơn trượt. Một số vị trí xuất hiện vệt hằn sâu, vệt lõm kéo dài, khiến bánh xe có thể bị lệch hướng, dễ mất lái.

Trước tình hình trên, Đội Cảnh sát Giao thông Đường bộ cao tốc số 5 đã có văn bản đề nghị các đơn vị liên quan khẩn trương đánh giá lại tiêu chuẩn kỹ thuật của tuyến Cam Lộ - La Sơn, đồng thời có phương án khắc phục ngay các bất cập.

Thiếu tá Nguyễn Nguyên Tuấn – cán bộ Đội Cảnh sát Giao thông Đường bộ cao tốc số 5 cho biết, trước những bất cập tồn tại trên tuyến cao tốc, đơn vị đã tiến hành phát tờ rơi để tuyên truyền đến tài xế chú ý khi lưu thông để đảm bảo an toàn.

Cao tốc Cam Lộ - La Sơn là tuyến giao thông huyết mạch kết nối Quảng Trị với TP Huế, được kỳ vọng góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực miền Trung.

Tuy nhiên, thời gian qua, nhiều đoạn đường thường xuyên bị hằn lún, có dấu hiệu xuống cấp, dù khai thác chưa lâu.

cao-toc-4.jpg

Trao đổi với phóng viên Báo GD&TĐ, ông Nguyễn Vũ Quý - Giám đốc Ban QLDA đường Hồ Chí Minh (đơn vị chủ đầu tư dự án) cho biết, đang chỉ đạo các đơn vị kiểm tra và tiến hành sửa chữa.

"Tùy theo mức độ, sẽ tiến hành cào bóc, lu làn phẳng lại. Nếu điều kiện thời tiết thuận lợi sẽ xử lý dứt điểm trong tháng 10", ông Nguyễn Vũ Quý thông tin.

Cao tốc Cam Lộ - La Sơn đưa vào khai thác từ cuối năm 2022 có tổng chiều dài hơn 98,3km, trong đó đoạn qua tỉnh Quảng Trị dài 37,3km.

Giai đoạn đầu, dự án đầu tư với quy mô 2 làn xe, bề rộng nền đường 12m (riêng các đoạn vượt xe có quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường là 23m.

Đầu tháng 4/2024, Cục Đường bộ Việt Nam có quyết định cấm xe ôtô khách trên 30 chỗ, xe ôtô khách giường nằm, xe tải trọng lớn lưu thông cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Trước đó, sau nửa năm đi vào khai thác, cuối tháng 5/2023, mặt đường cao tốc Cam Lộ - La Sơn xuất hiện hằn lún vệt bánh xe và đã được khắc phục.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Trồng trọt trên sa mạc phải sử dụng hiệu quả nguồn nước.

Hi vọng từ trồng trọt trên sa mạc

GD&TĐ - Những năm gần đây, biến đổi khí hậu và sự phát triển của công nghệ đã đồng thời thúc đẩy mô hình trồng trọt trên sa mạc.

Đại diện UBND xã Tràng Xá, tỉnh Thái Nguyên động viên các học viên lớp xoá mù chữ tại xóm Chòi Hồng.

Thắp sáng tri thức nơi vùng cao Tràng Xá

GD&TĐ - Đều đặn mỗi tối trong căn phòng nhỏ ở xóm Chòi Hồng xã Tràng Xá, Thái Nguyên lại rộn ràng tiếng đánh vần, tiếng đọc ê a của bà con dân tộc Mông.