Zuckerberg đã chuẩn bị để ý trong nhiều tuần sau khi có những phát hiện cho rằng các điệp viên Nga đã mua quảng cáo Facebook và tạo ra các tài khoản giả để làm tăng căng thẳng chính trị ở Mỹ trước kỳ bầu cử 2016.
Trong một bài đăng trên Facebook, Zuckerberg nói rằng cả ông Trump và những người khác đã thất vọng về những ý tưởng và nội dung trên Facebook trong suốt thời gian diễn ra bầu cử. Tuy nhiên, đó lại là nền tảng cho tất cả các ý tưởng.
Zuckerberg lưu ý rằng chiến dịch bầu cử năm 2016 là chiến dịch đầu tiên ở Mỹ khi internet là một cách cơ bản để các ứng cử viên giao tiếp, nói lên khả năng của họ, để các cử tri tương tác và đây là một điều tốt đẹp. CEO của Facebook cũng chỉ ra những nỗ lực thúc giục “đi bỏ phiếu” của Facebook đã khiến 2 triệu người đăng ký bỏ phiếu.
Cũng trong bài đăng của mình, Zuckerberg nói rằng ông hối tiếc khi nói sau cuộc bầu cử rằng thật là “điên rồ” nếu nghĩ thông tin sai lạc trên Facebook làm thay đổi kết quả của bầu cử, đồng thời cho biết bình luận này là “miễn cưỡng”.
Hôm qua, ông Trump chỉ trích Facebook là “chống lại Trump” và cho rằng công ty này thông đồng với các hãng truyền thông khác để phản đối ông.
Facebook cũng nằm trong cuộc điều tra của Quốc hội Mỹ và cố vấn Robert Mueller về việc Nga có ảnh hưởng tới cuộc bầu cử Mỹ năm 2016 hay không.