Malaysia muốn sao chép "công thức thành công" của Việt Nam

Cựu HLV ĐT Malaysia Soh Chin Aun mong muốn LĐBĐ nước này sẽ bổ nhiệm một HLV người Hàn Quốc hoặc Nhật Bản vào cương vị thuyền trưởng ĐTQG.

Malaysia thất bại trong trận chung kết AFF Cup trước Việt Nam.
Malaysia thất bại trong trận chung kết AFF Cup trước Việt Nam.

LĐBĐ Malaysia vẫn đang chần chừ trong việc có nên giữ chân huấn luyện viên Tan Cheng Hoe sau AFF Cup 2018, giải đấu mà HLV cá tính này đưa đoàn quân Harimau đến trận chung kết trước khi gục ngã trước Việt Nam.

Dù thành tích đã cải thiện đáng kể nhưng vị trí trên BXH FIFA của Malaysia không thay đổi nhiều. Nhìn thấy được vấn đề, ông Soh Chin Aun đưa ra gợi ý: “Tuy nhiên, nhìn vào Nhật Bản và Hàn Quốc bây giờ, họ đã vượt xa đội tuyển quốc gia của chúng tôi.

Đối với vị trí HLV tuyển quốc gia, tại sao bây giờ chúng ta không thử chuyên môn của một nhà cầm quân người Nhật Bản và Hàn Quốc cũng như học cách họ thành công để góp mặt ở VCK World Cup”, huyền thoại bóng đá Malaysia nói với Hãng tin Bernama.

Ông Soh Chin Aun là cựu danh thủ ĐT Malaysia, đạt thành tích hơn 100 lần khoác áo ĐTQG và từng tham dự Olympic 1972 tại Đức. Sau khi giải nghệ, ông từng dẫn dắt ĐT Malaysia giai đoạn 2008-2009.

Thời gian tới, ông Tan Cheng Hoe sẽ nắm đội tuyển U22 Malaysia tham dự SEA Games 30. Còn cuộc đua tại vòng loại World Cup 2022 cũng sẽ diễn ra trong khoảng thời gian này. LĐBĐ Malaysia rất muốn nâng tầm nền bóng đá nước nhà và lời khuyên của ông Soh Chin Aun là hợp lý nếu nhìn vào những gì HLV Park Hang Seo đã làm với bóng đá Việt Nam.

Vì xếp hạng 168 thế giới nên Malaysia sẽ phải tham dự vòng loại World Cup 2022 từ vòng thứ nhất, đối thủ là người Timor Leste - đội bóng thuộc khu vực Đông Nam Á.

Theo thethao247

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ